Thể thao

Bố 'Messi Thái' từng cầu cho con trai đá hay như Maradona

Bảo Phương
Chia sẻ

Ông Kongphop Songkrasin, bố của "Messi Thái" mới đây đã có những chia sẻ rất thú vị về cậu con trai của mình với báo giới Thái Lan.

Theo những nhận định của tờ Siamsports, việc Chanathip Songkrasin có được thành công như ngày hôm nay có sự ảnh hưởng rất lớn bởi người bố của anh là ông Kongphop Songkrasin. Trang báo này mới đây cũng đã tiết lộ những bức hình rất thú vị được bố của tiền vệ tài năng xứ chùa Vàng chia sẻ.

Theo đó, trước khi Chanathip chào đời, ông Kongphop khi đó là chủ của một tiệm ăn vặt khá lớn đã nổi tiếng là một người đam mê trái bóng tròn tột độ. Cha của Chanathip dù không phải là một cầu thủ hay HLV chuyên nghiệp những sở thích của ông chính là ghi chép tỉ mỉ, chi tiết những pha bóng huyền thoại của bóng đá thế giới. Bên cạnh đó, ông cũng dành thời gian để phân tích kỹ thuật, chiến thuật và ghi chúng lại vào trong một cuốn sổ nhỏ.

Theo ông Kongphop, cuốn sổ này cũng chính là cuốn “bí kíp” mà ông dạy con trai mình trong giai đoạn đầu Chanathip chập chững đến với trái bóng tròn. Với nền tảng tốt như vậy, không quá khó hiểu để “Messi Thái” có được bộ kỹ năng tốt như hiện tại.

Những ghi chép của ông Kongphop về các pha bóng huyền thoại của BĐTG.

Chưa hết, ông Kongphop cũng chia sẻ rằng trước khi vợ mình hạ sinh Chanathip, hầu như ngày nào ông cũng ghé các ngôi chùa tại quê nhà để cầu mong cho con trai mình trở thành một cầu thủ giỏi như huyền thoại Argentina - Maradona.

“Thuở ấy, việc muốn con trai trở thành cầu thủ là một ước mơ cực kỳ lớn với tôi. Ngay từ khi Chanathip chưa ra đời, tôi đã có ý định dạy tất cả những kiến thức về bóng đá cho nó.

Jay (tên gọi biệt danh của Chanathip) được sinh ra vào tháng Mười, trùng với tháng sinh của Maradona. Và rồi tôi nghĩ, nó cũng có thể chơi bóng giỏi như thế lắm chứ. Vậy nên, tôi ngày nào cũng ghé thăm chùa để cầu mong cho nó giỏi như Maradona”, ông Kongphop chia sẻ với báo giới.

Chanathip chụp ảnh với bố khi anh còn nhỏ.

Nhờ có tình yêu với trái bóng tròn mãnh liệt và sự đầu tư bài bản ngay từ nhỏ của ông Kongphop dành cho cậu con trai, Chanathip đã bước những bước rất nhanh trên đường trở thành một cầu thủ giỏi. Để rồi giờ đây, anh đã trở thành ngôi sao sáng nhất của bóng đá Thái Lan, mang trong mình đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu châu lục.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất