Thể thao

SLNA 'lật kèo' như vụ Công Vinh về với bầu Hiển, Trọng Hoàng đến Viettel

Bá Hổ
Chia sẻ

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã chính thức đầu quân cho CLB Viettel với một "cú bẻ kèo" ở phút cuối thị trường chuyển nhượng Việt Nam.

Theo thông tin chính thức của Saostar, Nguyễn Trọng Hoàng đã về CLB Viettel trong ngày hôm nay. Một “cú hớt tay” có thể nói là ngoạn mục của Viettel trước SLNA.

Trước đó, Trọng Hoàng đã về SLNA để tập luyện. Hình ảnh Trọng Hoàng mặc áo SLNA tập luyện sau Tết Nguyên Đán khiến cho nhiều fan xứ Nghệ cứ ngỡ tiền vệ này sẽ trở lại khoác áo đội bóng quê hương. Nhưng sự thật thì Trọng Hoàng đã rời xứ Nghệ để đến Viettel, nơi chiêu mộ trung vệ Quế Ngọc Hải với giá 9 tỷ đồng.

“Cú bẻ kè” của vụ Hoàng “bò” có thể làm gợi nhớ đến câu chuyện Công Vinh - Bầu Hiển trong quá khứ. Vì Trọng Hoàng và SLNA có hứa hẹn với nhau đến chuyện sẽ ký hợp đồng chính thức.

“Cú bẻ kèo” đáng nhớ nhất là Công Vinh từng gật đầu với bầu Hiển ở lại CLB Hà Nội giá 14 tỷ đồng nhưng sau đó, Vinh quyết định từ chối bầu Hiển để đến với bầu Kiên.

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng chính thức về Viettel.

Sau này, một trong những lý do Công Vinh tiết lộ là không phải vì tiền. Nguyên nhân là Công Vinh sợ bầu Hiển cấm cản chuyện yêu Thủy Tiên, cô ca sĩ say này trở thành vợ của Công Vinh.

Trước đó, Công Vinh cũng từng chọn Thể Công nhưng cuối cùng về với bầu Hiển. Nguyên nhân là Thể Công bất ngờ thay đổi, không thể có đủ tiền chiêu mộ Công Vinh. Câu chuyện này khá giống với vụ Trọng Hoàng về Viettel sau khi SLNA không thể ký.

Ở chuyện Hoàng “bò” về Viettel, SLNA mới chính là nguyên nhân chứ không phải tiền vệ này. Lý do là SLNA không có tiền.

Cụ thể, Trọng Hoàng chọn Viettel cũng dễ hiểu. CLB Viettel có mức đãi ngộ rất cao với tham vọng bay cao ở V.League 2019 sau khi lên hạng. “Hậu duệ” Thể Công chấp nhận bỏ nhiều tiền để chiêu mộ các cầu thủ giỏi, kể cả hàng hiệu như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng. Thế nên, SLNA không thể cạnh tranh với Viettel trong việc chiêu mộ Trọng Hoàng là điều hợp lý, khi đội bóng xứ Nghệ mới có nhà tài trợ chính và kinh phí không thuộc diện “đại gia”. Khúc mắc khiến Trọng Hoàng không thể tái duyên SLNA có thể gói gọn là do không đáp ứng được kinh phí.

Với Trọng Hoàng, tâm nguyện muốn chơi cho SLNA nhưng quan trọng là giá tiền hợp lý. Tiền vệ tuyển Việt Nam đang ở độ chín của sự nghiệp và được đánh giá rất cao sau màn trình diễn ở AFF Cup 2019, ASIAN Cup 2019. Thế nên, Trọng Hoàng phải nhận số tiền tương xứng cho tài năng, trên hết là lo cho gia đình.

Một thông tin chú ý là Trọng Hoàng vì SLNA “bẻ kèo” nên phải ngồi ngoài lượt đi V.League 2019. Tiền vệ này đến Viettel trong thời điểm đăng ký danh sách cho mùa bóng năm nay đã kết thúc (ngày 8/2). Do vậy, Trọng Hoàng sẽ ngồi ngoài hết lượt đi V.League 2019, sau đó mới có thể đá ở nửa mùa sau.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất