Thể thao

Bầu Đức và 'niềm tin hoa hồng' ở ông Park

Văn Nhân
Chia sẻ

SEA Games 30 được xem là cơ hội vàng để bầu Đức và HLV Park Hang Seo lấy HCV cho bóng đá Việt Nam.

Một đời chỉ một lần tiếc nuối

Malaysia năm 2017 có lẽ chưa bao giờ thể phai trong tâm trí bầu Đức, nhất là giấc mộng vàng hơn 10 năm trở thành bi kịch với thất bại của U22 Việt Nam. Bầu Đức khổ tâm tính cả 1 thập kỷ cho bóng đá Việt Nam, chấp nhận cho CLB HAGL đá vật vờ ở V.League để lứa Công Phượng trưởng thành. Nhưng giấc mơ chỉ là giấc mơ…

Trong nỗi đau thất bại SEA Games 29, bầu Đức càng đau hơn khi phần lớn quay lưng lại, mỉa mai lứa Công Phượng, phủi sạch đi công sức và tâm huyết hơn 10 năm. Hồi đó, bầu Đức chua chát nói: “Người hâm mộ đau một thì tôi đau mười”.

Bầu Đức vẫn đau đáu giấc mơ HCV SEA Games cho bóng đá nước nhà.

Bầu Đức hiểu được bóng đá là cuộc chơi có đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc nên chấp nhận, ôm nỗi đau như một sự nuối tiếc trong cuộc đời. Đến khi tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, bầu Đức vẫn chưa quên nỗi buồn mang tên SEA Games 29.

Đúng hơn, bầu Đức tốn cả nghìn tỷ làm bóng đá, cống hiến rất nhiều cho bóng đá Việt Nam. Bầu Đức cho ra đời một lứa cầu thủ đá đẹp, có văn hóa, tiên phong trong đào tạo trẻ, mời HLV Park Hang Seo… Công lao cái thế. Nhưng tâm nguyện muốn thấy bóng đá Việt Nam lấy HCV SEA Games chưa thành hiện thực. Thế nên, SEA Games 29 trở thành vết sẹo trong cuộc tình của bầu Đức với bóng đá.

Lần này quyết trả hết đắng cay!

Sau năm 2018 rực rỡ của bóng đá Việt Nam, bầu Đức đã ấp ủ một giấc mơ khác là mong được thấy bóng đá nước nhà dự World Cup. Bầu Đức muốn cho ra đời quỹ 100 tỷ để lo cho đội tuyển quốc gia. Nhưng tấm HCV SEA Games 30 mới là thứ hiện hữu, cần cho bóng đá Việt Nam vào lúc này.

Có nhiều lý do để tin tưởng giấc mộng vàng SEA Games của bầu Đức sẽ thành hiện thực, khi U22 Việt Nam được sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. “Thầy phù thủy” Hàn Quốc chính là món quà vô giá của bầu Đức “tặng” cho bóng đá Việt Nam để mở ra nhiều kỳ tích lịch sử. Thêm tấm HCV SEA Games thì mọi thứ trở nên hoàn hảo với bầu Đức và ông Park.

Thầy Park sẽ giúp bầu Đức liền vết sẹo?

Ông Park không giống HLV Hữu Thắng. Nhu cương, chiến thuật, đắc nhân tâm đều cao hơn so với nhà cầm quân xứ Nghệ. Đó là sự khác biệt khi từ U23 đến tuyển Việt Nam trong tay HLV Park Hang Seo thay đổi rất lớn về cách chơi, tinh thần chiến đấu cũng như thành tích.

Lợi thế lớn cho HLV Park Hang Seo là đang có trong tay một lứa cầu thủ tài năng, có những người đã sớm trở thành nhà vô địch AFF Cup, Á quân U23 châu Á, Top 4 ASIAD 18, tứ kết ASIAN Cup 2019. Nhìn những giải đấu này rõ ràng áp lực và trình độ cao hơn nhiều so với sân chơi SEA Games.

Ông Park cũng đau đáu giấc mơ giành HCV SEA Games 30 cho bóng đá Việt Nam. Thế nên, ông Park chấp nhận cảnh “vừa bồng em, vừa phải xay lúa”, dù ban đầu chỉ muốn dẫn dắt tuyển Việt Nam, còn ông Lee sẽ “bồng em” đi SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam.

Vậy nên, nhiều người tin ông Park sẽ giúp cho bầu Đức thỏa ước mong bóng đá Việt Nam giành HCV SEA Games. Dĩ nhiên, ông chủ CLB HAGL có thể vơi đi nỗi buồn SEA Games 29 nếu kỳ này gặt được vàng ở Philippines.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất