Thể thao

Ngạc nhiên: Barcelona để mất 'Messi Nhật Bản' vào tay Real Madrid vì … mạng yếu

Thái Việt
Chia sẻ

Báo giới Tây Ban Nha đưa tin cho rằng rằng vì một lý do hi hữu liên quan đến đường truyền mạng, Barcelona đã mất "Messi Nhật Bản" vào tay Real Madrid.

Một trong những vụ chuyển nhượng được coi là bất ngờ nhất mùa hè này chắc hẳn là việc Real Madrid giành được quyền sở hữu cầu thủ người Nhật Bản, Takefusa Kubo. Sở dĩ thương vụ này nhận được nhiều sự chú ý là vì cầu thủ 18 tuổi từng theo học tại lò La Masia của Barcelona khi còn bé.

Năm 2011, khi Kubo mới 10 tuổi, Barca đã tuyển mộ về La Masia với kỳ vọng sẽ tạo ra được một Messi mới của bóng đá thế giới. Với những phẩm chất kỹ thuật, Kubo được ví như “Messi Nhật Bản”. Theo học ở xứ Catalunya 4 năm, Kubo buộc phải rời CLB sau khi Barca bị FIFA phạt vì vi phạm luật chuyển nhượng với các cầu thủ trẻ.

Không thể tiếp tục ở lại Barcelona, Kubo sau đó trở lại FC Tokyo và chơi ở Nhật Bản trong suốt 4 năm qua. Chứng kiến phẩm chất thiên tài của Kubo, Real Madrid đã quyết tâm chiêu mộ anh bằng mọi giá và họ đã thành công.

Real Madrid vừa chiêu mộ thành công “Messi Nhật Bản.

Lý giải về việc không ký hợp đồng với Kubo, người phát ngôn của Barca, Josep Vives cho biết: “Đây là quyết định dựa trên những vấn đề liên quan đến chuyên môn. Chúng tôi đánh giá tỉ lệ chất lượng trên giá trị chuyển nhượng và quyết định cuối cùng được đưa ra”.

Tuy vậy, tờ Marca của Tây Ban Nha lại cho rằng Barcelona đã quá hớ hênh trong công tác chiêu mộ Kubo. Cụ thể, The Catalan đã bị một sự cố liên quan đến đường truyền mạng và tìm kiếm nhầm thông tin về thời điểm kết thúc hợp đồng của Kubo với Tokyo FC trên trang … Transfermarkt.

Phía Barca đã nhầm lẫn ngày kết thúc hợp đồng của Kubo là 31/1/2020. Sự thực, hợp đồng của Kubo với Tokyo đã kết thúc từ ngày 1/6/2019.

Trong khi đó, Real Madrid đã nhanh chân để liên hệ và có được chữ ký của “Messi Nhật”. Los Blancos trả cho FC Tokyo 2 triệu euro và ký hợp đồng 6 năm với mức lương 1 triệu euro/năm. Mùa tới, Kubo sẽ đá cho đội Castilla nhưng vẫn có thể được triệu tập lên đội 1 nếu thi đấu tốt.

Tài năng của Kubo Takefusa, người vừa được Real Madrid chiêu mộ

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất