Thể thao

Hòa bạc nhược trước Philippines, báo Trung Quốc lớn tiếng: 'Triết lý của Marcelo Lippi đã lạc hậu'

Bảo Phương
Chia sẻ

Tờ sina cho rằng trận hoà của ĐT Trung Quốc trước Philippines một phần là do sự yếu kém của HLV Marcelo Lippi.

ĐT Trung Quốc hành quân tới sân Panaad với thành tích toàn thắng trong 8 lần đối đầu Philippines. Tuy nhiên, trong 90 phút, các học trò của HLV Lippi không thể một lần đưa bóng vào lưới của thủ môn Neil Etheridge.

Chứng kiến trận hòa thất vọng với tỷ số 0-0, bài viết trên Sina đăng tựa đề: “Lippi đã làm nên điều xấu hổ đầu tiên ở Philippines”. 

Dưới thời HLV Lippi, tuyển Trung Quốc thi đấu với Philippines 3 lần, ghi 13 bàn và để thủng lưới 1 lần. Dù vậy, trong lần đối đầu thứ 4 này, vị chiến lược gia người Italy không thể cùng học trò có chiến thắng. Trận hòa này được Sina miêu tả là: “Hoà Philippines lần đầu tiên trong lịch sử. Khó có thể chấp nhận được”.

Marcelo Lippi bị chê yếu kém về năng lực sau trận hoà Philippines.

Bài viết chỉ ra giữa các cầu thủ trên hàng công không có sự gắn kết và ăn ý, dẫn đến những cơ hội lần lượt trôi qua. Theo Sina, nguyên nhân đến từ Marcelo Lippi.

“Ông ta đã cho thấy sự yếu kém khi kết hợp bộ ba Wu Lei, Xu Yang và Elkeson và không cho thấy hiệu quả. Trong hầu hết tình huống, họ rõ ràng không có bất kỳ sự ăn ý nào.

Lối chơi của đội cũng không có nhiều thay đổi, vẫn giống như 2 trận đầu gặp Maldives và Guam. Mặc dù các cầu thủ tung ra 35 cú dứt điểm, hầu hết trong số đó đi chệch khung thành“, Sina cho biết.

Trận hoà trước Philippines khiến Trung Quốc rơi xuống vị trí thứ 2.

Bên cạnh đó, tờ báo này cho rằng ĐTQG Trung Quốc cần một HLV trẻ trung và đẳng cấp hơn Lippi.

Triết lý của Marcelo Lippi đang trở nên lạc hậu. Đội tuyển Trung Quốc có những ngôi sao ở đẳng cấp cao. Tuy vậy, để sử dụng hiệu quả họ, chúng ta cần một vị chiến lạc gia hiện đại hơn”, tờ Sina nhận định

Không thể có 3 điểm trước Philippines, thầy trò HLV Lippi tụt xuống vị trí thứ 2 bảng A với 7 điểm sau 3 trận. Dẫn đầu bảng này là Syria khi có 3 trận toàn thắng.

Tuyển Trung Quốc sẽ quyết đấu 2 trận với Syria nếu muốn có ngôi đầu bảng và chắc chắn đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất