Thể thao

Báo Thái: Việt Nam đang thống trị bóng đá Đông Nam Á

Bảo Phương
Chia sẻ

Truyền thông Thái Lan đã dành những lời ca ngợi cho U22 Việt Nam sau khi đoàn quân của thầy Park xuất sắc đánh bại Indonesia để lên giành tấm HCV SEA Games 30 sau 60 năm chờ đợi.

Gặp lại “người cũ” Indonesia ở trận chung kết SEA Games 30, U22 Việt Nam đã lại một lần nữa “giao sầu” cho đối thủ. Tuy vậy, không còn là những khó khăn ở vòng bảng, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã có một chiến thắng dễ dàng hơn rất nhiều trong trận tái đấu này với cú đúp của Văn Hậu (39’), (73’) và Hùng Dũng (59’). Qua đó chính thức giành tấm HCV SEA Games 30 môn bóng đá nam.

Chứng kiến phong độ huỷ diệt của U22 Việt Nam, tờ Siamsport của Thái Lan viết: “U22 Việt Nam đã giành huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 30 đúng như dự đoán sau khi nhấn chìm U22 Indonesia với tỷ số 3-0. Đây là lần đầu tiên sau 60 năm Việt Nam giành HCV tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á”.

Tờ SMM Sport thì giật tít: “U22 Việt Nam hủy diệt U22 Indonesia để giành tấm huy chương vàng SEA Games”.

Tờ báo này bình luận: “U22 Indonesia đã không thể xâm nhập vòng cấm của U22 Việt Nam và dễ dàng hứng chịu thất bại với tỷ số 0-3. Bóng đá Việt Nam đã giải được cơn khát vàng ở SEA Games sau 60 năm chờ đợi”.

“2 năm qua đã chứng kiến những thành công liên tiếp của bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ. Những chiến binh sao vàng đang ở trong giai đoạn thống trị Đông nam Á. Có thể nói, cứ với phong độ như thế này, họ thực sự sẽ là một trong những ứng cử viên vô địch cho cả giải U23 châu Á sắp tới diễn ra tại Thái Lan”, tờ Dailysports thì nhận định.

Xin chúc mừng U22 Việt Nam với thành tích ấn tượng ở SEA Games năm nay. Ảnh: Minh Dân

SEA Games 30 là một giải đấu thất vọng của bóng đá Thái Lan ở cả 2 nội dung nam và nữ. Nếu như ĐT nữ Thái Lan để thua chính Việt Nam ở chung kết và chấp nhận về nhì, thì đội nam còn gây sốc hơn khi bị loại ngay ở vòng bảng sau trận hoà 2-2 trước thầy trò HLV Park Hang Seo ở lượt trận cuối.

Chưa đầy 1 tháng nữa, giải U23 châu Á sẽ diễn ra trên đất Thái, nơi mà đội U23 Thái Lan được kỳ vọng rất lớn. Ở giải đấu này, U23 Việt Nam sẽ tham dự với tư cách đương kim Á quân. Ba đội dẫn đầu ở giải đấu sẽ cùng chủ nhà Nhật Bản giành vé dự Olympic 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất