Thể thao

Báo Thái Lan: Chỉ cần thắng U22 Việt Nam 2 bàn sẽ đi tiếp

Bảo Phương
Chia sẻ

Truyền thông xứ chùa Vàng đang tỏ ra hết sức lo lắng cho thầy trò HLV Akira Nishino trước thềm trận đấu quan trọng gặp U22 Việt Nam chiều nay.

Trước trận đấu được đánh giá là rất khó khăn với người Thái trước Việt Nam, báo chí Thái Lan không khỏi lo ngại cho đội nhà, tuy vậy, họ cũng phân tích rất kỹ đến khả năng mà đội bóng đất Chùa Vàng có thể lách qua khe cửa hẹp để vào bán kết.

“Khó khăn rất nhiều, nhưng không có nghĩa là không có cơ hội cho chúng ta ở trận đấu sắp tới. Thái Lan cần thắng U22 Việt Nam với 2 bàn cách biệt trở lên (2-0, 3-1, 4-2 hay cao hơn), vì nếu Thái Lan thực hiện được điều đó, hiệu số bàn thắng bại của Thái Lan sẽ là +12, còn của Việt Nam sẽ là +11, Thái Lan sẽ đi tiếp”, tờ Siamsports phân tích.

Trang báo này cũng thừa nhận, U22 Thái Lan là đội yếu thế nhất trong số 3 đội đang cạnh tranh vé vào bán kết ở bảng B, gồm Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Theo tờ báo này, Thái Lan còn một cơ hội nữa để vào bán kết, đó là Lào đánh bại Indonesia, nhưng dĩ nhiên, khả năng này cực khó xảy ra.

Trong trường hợp Thái Lan thắng U22 Việt Nam, chỉ có 1 trong 2 đội này vào vòng trong, nếu Lào không thể gây bất lợi cho Indonesia. Thái Lan và Việt Nam chỉ cùng vào bán kết, nếu như Lào đánh bại được đội bóng xứ vạn đảo.

Bên cạnh đó, nếu Việt Nam hoà hoặc thua Thái Lan chỉ với 1 bàn cách biệt, U22 Việt Nam sẽ lập tức giành quyền vào bán kết, bất chấp kết quả của trận Indonesia gặp Lào”, Siamsports chia sẻ.

U22 Thái Lan cần thắng U22 Việt Nam với cách biệt 2 bàn.

Đồng thời, Siam Sport cũng đưa ra một thống kê gây bất lợi cho thầy trò HLV Nishino là từ khi HLV Park đặt chân tới Việt Nam, ông chưa từng để thua một đội bóng nào trong khu vực Đông Nam Á. Đội bóng mới nhất vào danh sách không thể thắng thầy Park là U22 Singapore khi họ để thua U22 Việt Nam với tỷ số 0-1.

Siam Sport cũng thống kê rằng U22 Việt Nam dưới thời ông Park đã đá 14 trận trong năm 2019 nhưng chưa từng nhận thất bại.

“Trước thềm trận đấu được chờ đợi này, HLV Park Hang Seo đang có thành tích rất tốt mỗi khi cùng Việt Nam đối đầu Thái Lan. Chính vì vậy, U22 Thái Lan sẽ đứng trước nhiệm vụ rất khó khăn khi phải thắng với cách biệt 2 bàn hoặc hơn”, Siamsports nhận định.

Trước lượt trận cuối cùng bảng B, Thái Lan đang đứng thứ 3 và gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua cho tấm vé bán kết. Thầy trò HLV Akira Nishino cần phải thắng với cách biệt 2 bàn trở lên mới có cơ hội giành vé vào bán kết.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất