Thể thao

Báo Nhật cảnh báo tuyển Việt Nam: 'Messi Thái' là ngôi sao lớn của châu Á

Thái Việt
Chia sẻ

Trang Soccerdigestweb có lời khen cho ngôi sao Chanathip Songkrasin của CLB Consadole Sapporo sau màn trình diễn chói sáng ở J.League tại mùa giải qua.

Trong bài viết, cây bút Yusuke Sasaki miêu tả Chanathip giống như chiến binh “Siêu Xayda”. Đó là nhờ mái tóc nhuộm bạc (trước đây là tóc đen), cộng thêm lối chơi rất mạnh mẽ và cũng đậm chất kỹ thuật.

“Siêu xayda - Chanathip là một trong những cầu thủ tài năng bậc nhất châu Á thời điểm hiện tại. Anh ấy sở hữu khả năng rê dắt cùng tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Sắp tới đây, Chanathip sẽ trở về làm nghĩa vụ quốc gia cho ĐT Thái Lan. Với phong độ hiện tại, sẽ không bất ngờ nếu anh ấy tiếp tục toả sáng để mang về chiến thắng cho đội nhà“, tờ Soccerdigestwe chia sẻ.

Mới đây, siêu sao ĐT Thái Lan đã toả sáng rực rỡ trong chiến thắng 8 sao của CLB Consadole Sapporo trước đội bóng Shimizu ở J.League. Ở trận đấu đó, “Messi Thái” đã một mình ghi 2 bàn thắng, trong đó, pha solo qua 4 cầu thủ rồi dứt điểm hạ gục thủ môn đối thủ của anh chàng được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Messi Thái đang thăng hoa ở J. League 2019.

Sau khi gia nhập Consadole Sapporo từ Muangthong United mùa giải năm 2017, rất nhiều người tỏ ra hoài nghi về khả năng hòa nhập của Chanathip tại Nhật Bản, đặc biệt khi cầu thủ này sở hữu thể hình nhỏ con với chiều cao vẻn vẹn 1,58 m.

Dẫu vậy, theo cây bút Yusuke Sasaki, “Messi Jay” đã biết cách biến những bất lợi thành lợi thế của mình để từ đó tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội bóng vùng Hokkaido ở J.League 2018 và cả năm nay.

Sau khi gia nhập đội bóng, nhiều người tin rằng Chanathip sẽ gặp muôn vàn bất lợi bởi thể hình nhỏ con của mình”, cây bút Sasaki kể lại trên tờ Soccerdigestwe.

Tuy nhiên, anh ấy là mẫu cầu thủ biết cách biến những yếu tố bất lợi đó trở thành lợi thế trên sân. Chanathip sở hữu tốc độ, sự linh hoạt, lại có kỹ năng xử lý bóng tốt cùng lối chơi thông minh và khả năng đưa bóng lên phía trên một cách hoàn hảo. Chuyển hóa điểm yếu thành những lợi thế trên sân chính là điểm mạnh của Chanathip“, tờ Soccerdigestwe nhấn mạnh.

Messi Thái được NHM Thái Lan đặt rất nhiều kỳ vọng.

Ở J.League 2018, Chanathip thi đấu tuyệt hay và cùng Consadole Sapporo kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 chung cuộc, thứ hạng cao nhất trong lịch sử đội bóng.

Trên phương diện cá nhân, tiền vệ này cũng được bầu chọn là cầu thủ hay nhất mùa giải của đội bóng và thậm chí vượt qua Iniesta, cựu tiền vệ Barcelona đang thi đấu cho Vissel Kobe để lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Một bản hợp đồng mua đứt trị giá 6,1 triệu bảng là sự tưởng thưởng xứng đáng của đội bóng Nhật Bản dành cho màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ này.

Ngày 31/8, Chanathip sẽ cùng Consadole Sapporo thi đấu vòng 25 J.League 2019 gặp CLB Vissel Kobe. Sau đó 2 ngày, anh sẽ trở về Thái Lan để hội quân cùng ĐT Thái Lan, chuẩn bị cho trận tiếp đón Việt Nam ở vòng loại WC 2022 vào ngày 5/9.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất