Thể thao

Báo lớn nước Mỹ: Bóng đá đang khiến người Việt Nam trở nên hạnh phúc

Bảo Phương
Chia sẻ

Mới đây, nhà báo Ivan Saldajeno của nhật báo lớn nước Mỹ, ibtimes.com đã có bài viết rất sâu sắc về tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của NHM Việt Nam.

“Ở Đông Nam Á, bóng đá là một môn thể thao được nhiều người đón nhận và ủng hộ nhất. Thậm chí, có những quốc gia còn yêu bóng đá một cách rất cuồng nhiệt, đặc biệt là Việt Nam”, nhật báo ibtimes mở đầu bài viết.

Tiếp đến, tờ báo này đã đưa ra những dẫn chứng để chứng minh tình yêu bóng đá khủng khiếp của NHM Việt Nam. Theo đó, ibtimes cho rằng SEA Games 30 là giải đấu minh chứng rõ ràng nhất để nói lên sự cuồng nhiệt của CĐV đất nước hình chữ S.

“Ở Đông Nam Á, tấm HCV SEA Games là danh hiệu danh giá thứ 2, sau chức vô địch AFF Cup. Chính vì vậy, nên trận chung kết AFF Suzuki Cup và SEA Games là những trận đấu được mong chờ nhất với NHM Việt Nam. Điều đó đã được chứng minh vào tối thứ ba tuần trước, khi mà trận tranh HCV ở SEA Games 2019 diễn ra”, ibtimes chia sẻ.

“Sân vận động Rizal Memorial ở Manila, theo Wikipedia có thể chứa tới 12.873 người, tuy vậy, nơi đây gần như chật cứng với khoảng 11.000 người, khi diễn tra trận chung kết giữa Việt Nam và Indonesia.

Sau 8 năm, đất nước Phillipines mới lại được chứng kiến một số lượng NHM đến sân nhiều như vậy, lý do thì ai cũng rõ, vì trận đấu này có sự xuất hiện của U22 Việt Nam. Lần gần nhất sân Rizal Memorial bán hết vé chính là khi Philippines tổ chức một số trận đấu thuộc vòng loại Wolrd Cup 2014 khu vực châu Á diễn ra vào năm 2011.

Ở trận chung kết SEA Games vừa diễn ra, vì lo ngại về sự cuồng nhiệt của NHM Việt Nam, các nhân viên an ninh đã phải cách ly người hâm mộ hai bên để tránh tình trạng xấu nhất”, tờ ibtimes viết tiếp.

Theo ibtimes, sự cỗ vũ cuồng nhiệt của NHM Việt Nam trên khán đài sân Rizal Memorial chính là động lực dẫn đến chiến thắng của U22 Việt Nam.

Ở trận đấu diễn ra vào tối 10/12, U22 Việt Nam có chiến thắng 3-0 và xuất sắc giành HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 30. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có mùa giải bất bại. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, người dân cả nước đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng lịch sử và để lại một ấn tượng rất đẹp trong mắt báo giới nước Mỹ.

“Những NHM Việt Nam có mặt tại Philippines hôm đó đã chứng kiến một trận đấu rất hay của đội nhà và có những khoảnh khắc ăn mừng cuồng nhiệt. Tuy vậy, ở nơi khác, trên chính đất nước Việt Nam, đó là một bữa tiệc thực sự. Một vlogger du lịch có tên John Saboe, trong chuyến du lịch Hồ Chí Minh đã có cơ hội quay lại cảnh những CĐV Việt Nam cùng nhau đổ ra đường, bấm còi xe máy để ăn mừng chiến thắng này.

Đây thực sự là một khung cảnh rất đáng để trân trọng. Nước Mỹ hay thậm chí là nhiều quốc gia khác không có được một tình yêu bóng đá lớn như vậy. Chứng kiến khoảnh khắc các CĐV Việt Nam tô đỏ cả đất nước trong ngày 10/12, thực sự, chúng ta mới hiểu được bóng đá đã khiến mọi người dân Việt Nam trở nên hạnh phúc như thế nào“, tờ ibtimes kết lại.

Thật đúng như lời ibtimes chia sẻ, tối 10/12 với NHM Việt Nam, niềm vui chiến thắng đã lấn át tất cả những cảm xúc khác, chỉ còn đọng lại một niềm hạnh phúc khó diễn tả thành lời trên những khuôn mặt rạng rỡ nụ cười. Thế đấy, người Việt Nam chúng ta có một tình yêu rất điên cuồng và kỳ lạ, bất chấp gió rét, bất chấp mưa rơi, bất chấp cả giấc ngủ để đổ ra đường trong ngày mà “Việt Nam vô địch”.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất