Thể thao

Báo Indonesia: 'Đoàn Văn Hậu chơi xấu nhất SEA Games 30'

Bảo Phương
Chia sẻ

Việc tiền vệ đội trưởng Evan Dimas sớm rời sân sau một tình huống va chạm với Đoàn Văn Hậu đã khiến truyền thông Indonesia tỏ ra hết sức bức xúc với hậu vệ U22 Việt Nam.

Trận chung kết SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia đã kết thúc với tỷ số 3-0 và phần thắng thuộc về đoàn quân HLV Park Hang Seo. Hai trong số ba bàn thắng được ghi do công của Văn Hậu.

Trận đấu kết thúc không lâu, nhật báo Indosport của Indonesia đã ngay lập tức đăng tải một bài viết gây chú ý tới NHM Việt Nam. Tờ báo này cho rằng Đoàn Văn Hậu đã cố tình chơi xấu khiến tiền vệ đội trưởng Evan Dimas của U22 Indonesia gặp chấn thương nặng. Đặc biệt phải dùng xe lăn để di chuyển khi toàn đội bước lên bục nhận HCB.

“Xem pha quay chậm sau tình huống đó, rõ ràng thì Văn Hậu đã cố tình chơi xấu với Evan. Đây có thể coi là điểm nhấn làm thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu. Chúng ta thua U22 Việt Nam nhiều mặt trong suốt SEA Games. Nhưng rõ ràng, pha bóng này có thể được xem là xấu nhất giải, vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới trận đấu đặc biệt quan trọng này.

Những pha bóng như thế này phải được phạt nặng chứ không phải là bỏ qua như vị trọng tài chính hôm nay“, Indonsports nhấn mạnh.

Indonsport chỉ trích Văn Hậu sau tình huống va chạm với tiền vệ Evan Dimas.

Dù vậy, nói đi cũng phải nên nói lại, ngay từ đầu hiệp, các cầu thủ Indonesia mới là đội sử dụng tiểu xảo khi liên tục nằm sân để kiếm các quả phạt đền. Những tình huống này được trọng tài chỉ điểm nhưng rất may mắn không nhận về thẻ phạt nào.

Thậm chí, đội bóng áo đỏ còn thường xuyên sử dụng những pha xoạc bóng mang tính triệt hạ bằng cả hai chân hướng vào các vị trí quan trọng của U22 Việt Nam. Không ít lần camera ghi lại cảnh các cầu thủ của chúng ta tỏ ra rất đau đớn sau những pha phạm lỗi của đội bạn.

Về phía Đoàn Văn Hâu, hậu vệ thuộc biên chế CLB Heerenveen cũng đã gửi lời xin lỗi đến Evan Dimas trong buổi phỏng vấn sau trận.

Trong sân bóng, chuyện va chạm là điều dễ xảy ra. Tuy nhiên, Dimas vẫn là người cùng theo nghiệp bóng đá như em và em cần phải xin lỗi cậu ấy rất nhiều“, Đoàn Văn Hậu nói.

Sau trận đấu, Đoàn Văn Hậu đã chủ động tiến đến và động viên Evan Dimas khi anh chàng vẫn còn đang ngồi trên xe lăn. Chấn thương là điều không ai mong muốn và hy vọng rằng tài năng trẻ bên phía Indonesia sẽ sớm bình phục và tiếp tục sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất