Thể thao

'Việt Nam phải giữ HLV Park Hang Seo trước sự nhòm ngó của Thái Lan'

Thái Việt
Chia sẻ

Trang thông tấn thể thao lớn của Hàn Quốc mới đây đã kêu gọi LĐBĐ Việt Nam nên giữ lại HLV Park Hang Seo bằng mọi giá, đặc biệt là trong hoàn cảnh ĐT Thái Lan đang lăm le muốn chiêu mộ HLV này.

Thái Lan hiện không có một HLV đủ đẳng cấp để dẫn dắt đội tuyển của họ chinh chiến ở những giải đấu lớn, vì vậy cho nên họ lép vế hoàn toàn trước ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo” , tờ báo star.mt.co mở đầu bài viết bằng nhận định.

Sau đó, trang báo điện tử này trích lời HLV vừa mới từ chức ĐT Thái Lan là Sirisak Yadiyad để làm sáng tỏ nhận định trên:

Sau khi không thể đạt được mục tiêu như kỳ vọng, tôi quyết định rời vị trí HLV trưởng tại ĐTQG Thái Lan. Tôi ra đi để tạo điều kiện cho người có đủ phẩm chất đóng góp cho ĐTQG. Sắp tới đây, bóng đá Thái Lan sẽ đón một vị HLV có đẳng cấp“.

“HLV Park Hang Seo là chìa khoá dẫn đến thành công của ĐT Việt Nam”

Bên cạnh đó, trang thông tấn xứ kim chi còn cho rằng ĐT Việt Nam mạnh hơn là vì tìm được người chỉ huy phù hợp, nên có những hành động để giữ lại HLV Park Hang Seo trước những lời chèo kéo từ LĐBĐ Thái Lan.

Thái Lan và Việt Nam, nằm liền kề về mặt địa lý. Trong quá khứ, bóng đá Thái Lan rất mạnh, nhưng sau khi được HLV Park Hang Seo dẫn dắt, Việt Nam đang chiếm ưu thế. Gần đây, Thái Lan đang tỏ ra bất lực trước ĐT Việt Nam ở nhiều cấp độ, điều đó đã khiến cho họ nảy sinh ý định muốn cướp HLV Park về xứ sở Chùa vàng.

Tuy vậy, LĐBĐ Việt Nam nên có những biện pháp cụ thể để giữ chân vị HLV này nếu muốn duy trì thành công. Đáng cảnh báo hơn khi hợp đồng giữa họ chỉ còn là 1 năm”, báo Hàn cho hay.

Bên cạnh những góp ý cho LĐBĐ Việt Nam, tờ báo này cũng cho biết rằng ngoài Thái Lan, Malaysia và Indonesia cũng đang nhắm đến huấn luyện viên Park.

Theo thông tin của Saostar, HLV Park Hang Seo có khả năng lớn cùng VFF chốt hợp đồng mới trong thời gian tới. Đây được xem là thời điểm hợp lý, trước khi ông Park bắt tay vào cuộc chuẩn bị cho SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất