Thể thao

Báo Hà Lan: 'Đoàn Văn Hậu cần được ra sân cho Heerenveen'

Bảo Phương
Chia sẻ

Hàng loạt tờ báo của Hà Lan đã có loạt bài đưa tin về Văn Hậu tại Sea Games 30, họ khẳng định rằng Văn Hậu là niềm tự hào của Việt Nam và có thể tỏa sáng ở Heerenveen.

Tại Sea Games 30, Văn Hậu là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Trong trận Chung kết, Văn Hậu lập công với 2 bàn thắng, đem về tấm HCV đầu tiên sau hơn 60 năm chờ đợi cho BĐVN.

Chứng kiến phong độ thăng hoa của chàng hậu vệ sinh năm 1999, hàng loạt các tờ báo lớn của Hà Lan đã đưa tin tỏ vẻ thán phục.

Tờ Fean Online đưa tin: “Văn Hậu đã lập cú đúp để giành HCV SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam. Trước trận chung kết, Văn Hậu chưa có bàn thắng nào tại SEA Games 30, nhưng anh đã tỏa sáng đúng lúc ở trận đấu này với 2 bàn thắng hết sức quan trọng”.

Trong khi đó, nhật báo lâu đời bậc nhất Hà Lan là Leeuwarder Courant có bài viết mang tiêu đề: “Văn Hậu nổ súng giúp Việt Nam vô địch ở Đông Nam Á”. Trong bài viết, tác giả Gisteren viết: “Hậu vệ Đoàn Văn Hậu (SC Heerenveen) đã giúp đội tuyển U22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games”.

Đoàn Văn Hậu góp công lớn trong chiến tích giành HCV SEA Games của U22 Việt Nam khi lập cú đúp ở trận chung kết.

Truyền thông Hà Lan cũng hi vọng Văn Hậu sẽ có được suất đá chính tại CLB Heerenveen sau màn thể hiện tuyệt vời ở U22 Việt Nam.

“Văn Hậu sẽ sớm trở lại tập trung cùng Heerenveen. Anh ấy vẫn chờ đợi để lần đầu tiên khoác áo Heerenveen ở Eredivisie. Với những gì đã thể hiện, anh ấy nên được ra sân cho Heerenveen ở vị trí hậu vệ cánh trái”, tờ Leeuwarder Courant nhận định

“Hậu vệ Đoàn Văn Hậu của Heerenveen đã thể hiện giá trị của mình ở đội tuyển U22 Việt Nam. Chàng trai mới 20 tuổi đã cùng các đồng đội giành chiến thắng lịch sử ở SEA Games. Bản thân Văn Hậu đã ghi 2 bàn thắng ở chung kết và trở thành một trong những công thần của Việt Nam, vì vậy, anh ấy nên được thử sức ở CLB Heerenveen“, tờ báo Voetbal International chia sẻ.

SEA Games 30 khép lại, Văn Hậu chỉ kịp chia vui cùng đồng đội cũng như người thân, bạn bè có mặt ở Philippines vài giờ trước khi chuẩn bị lên đường sang Hà Lan. Ngày 14/12, Heerenveen chạm trán Willem II trong khuôn khổ VĐQG Hà Lan. Hiện tại, cầu thủ 20 tuổi vẫn chưa được đá tại giải đấu này.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất