Thể thao

Báo Hà Lan: 'Áp lực từ CĐV Việt Nam giúp Văn Hậu ra sân'

Bảo Phương
Chia sẻ

Sự kiện Đoàn Văn Hậu có màn "chào sân" CLB Heerenveen ở trận gặp đội hạng 2 Roda JC tối qua đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ báo giới Hà Lan.

Ở trận đấu thuộc cúp Quốc gia Hà Lan tối qua, CLB Heerenveen dễ dàng đánh bại Roda JC 2-0 với các pha lập công của Van Bergen và Joey Veerma. Trong chiến thắng này của Hereenveen, điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là việc hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu của Việt Nam được HLV Johnny Jansen tung vào sân ở phút 89 để thay Floranus. Văn Hậu có 4 phút thi đấu ở trận này.

Sự kiện Văn Hậu có trận đấu chính thức ở Heerenveen được tờ Leeuwarder Courant của Hà Lan quan tâm hơn cả, tờ báo này đăng tải bài viết với tựa đề: “Heerenveen thắng dễ Cúp quốc gia, Văn Hậu có trận ra mắt”.

“Hôm nay, Heerenveen đã giành chiến thắng dễ dàng để đoạt vé vào vòng tiếp theo ở Cúp quốc gia Hà Lan. Họ đã đánh bại Roda JC với tỉ số 2-0. Kết quả đó chỉ phản ánh một phần sự áp đảo của Heerenveen ở trên sân”, tờ báo này đưa tin.

“Trận đấu đã ngã ngũ sau khi Joey Veerman ghi bàn ở phút thứ 55. Các CĐV Heerenveen đã bắt đầu kêu tên của Văn Hậu trên khán đài. Cuối cùng, có lẽ áp lực từ CĐV đã khiến HLV Jansen bị ảnh hưởng ý họ. Ông tung Văn Hậu chơi trận ra mắt trong màu áo Heerenveen ở phút 89 trận đấu, đây là thời điểm trận đấu đã ngả ngũ với tỉ số là 2-0 cho đội bóng áo sọc xanh trắng.

Văn Hậu vào sân thi đấu vài phút trước khi kết thúc trận đấu với những tiếng hò reo của các CĐV. Anh đã nhận thẻ vàng trước khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu”, tờ Leeuwarder Courant chia sẻ.

Văn Hậu vào sân ở phút thứ 89, thay cho hậu vệ Floranus.

Trong khi đó, tờ Fcupdate lại cho rằng đây là thành quả của những nỗ lực không biết mệt mỏi của Văn Hậu: “Heerenveen vượt qua Roda JC dễ dàng, Văn Hậu được đá trận ra mắt”.

Bất chấp Heerenveen gặp một đội bóng chơi ở giải hạng Nhất là Roda JC và hơn nữa, đội bóng này đã không giành chiến thắng nào kể từ tháng Mười năm nay, nhưng HLV Johnny Jansen vẫn thể hiện sự thận trọng khi tung ra đội hình xuất phát giống hệt trận đấu với Willem II cách đây 4 ngày. Kết quả là Heerenveen đã thi đấu lấn lướt và liên tục uy hiếp khung thành đối thủ và có 2 bàn thắng.

Với việc Heerenveen dẫn trước 2-0, Văn Hậu đã được vào sân để đá trận ra mắt theo yêu cầu của CĐV tại sân Abe Lenstra. Văn Hậu có rất ít thời gian để có thể gây ấn tượng ở trận này, tuy nhiên, đây cũng là một phần thưởng đáng trân trọng cho những nỗ lực mà Văn Hậu thể hiện”, tờ Fcupdate viết.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất