Thể thao

Báo chí thế giới nói về chiến thắng của ĐT Pháp: 'Trận cầu diễn ra giống trong phim kinh dị'

Hữu Chí
Chia sẻ

Sau khi ĐT Pháp vượt qua Croatia với tỷ số 4-2 trong trận chung kết World Cup 2018, các phương tiện truyền thông trên thế giới không tiếc lời tán dương thầy trò HLV Didier Deschamps.

Mặc dù chơi lép vế so với Croatia, song nhờ chớp thời cơ tốt nên ĐT Pháp đã giành chiến thắng 4-2 ở trận chung kết World Cup 2018. Các bàn thắng của “Les Bleus” đến từ Mario Mandzukic (18’ og), Antoine Griezmann (38’ pen), Paul Pogba (59’), Kylian Mbappe (65’). Ivan Perisic (28’) và Mandzukic (69’) là những người lập công cho đội bóng vùng Balkan.

Giành chiến thắng thuyết phục trước Croatia, ĐT Pháp đã lên ngôi vô địch thế giới sau 20 năm chờ đợi. Đây cũng là danh hiệu thứ 2 của họ ở giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Pháp vô địch sau chiến thắng thuyết phục trước Croatia. Ảnh: Getty.

Theo Gazzetta dello Sport, 20 năm sau chức vô địch World Cup trên sân nhà, ĐT Pháp giống như 3 chàng lính ngự lâm (tiểu thuyết của nhà văn Pháp - Alexandre Dumas) chinh phục Moscow tốt hơn cả Napoleon.

Trong khi đó, tờ Goal lại nhận định rằng, khoảnh khắc thiên tài của 2 ngôi sao Paul Pogba và Kylian Mbappe là yếu tố quan trọng nhất giúp ĐT Pháp giành chiến thắng, dù họ gặp phải rất nhiều sức ép từ phía các cầu thủ Croatia.

Tương tự, tạp chí Four Four Two cũng lên tiếng ca ngợi khoảnh khắc tỏa sáng của Paul Pogba và Kylian Mbappe. Chiến thắng này giúp Didier Deschamps trở thành cái tên thứ 3 vô địch World Cup trên cương vị cầu thủ và HLV, sau Mario Zagallo và Franz Beckenbauer.

Tờ AS cho rằng, đây là trận chung kết World Cup hấp dẫn nhất trong bóng đá hiện đại. Chiến thắng đã thuộc về đội mạnh và thi đấu xuất sắc hơn. Đây là chức vô địch hoàn toàn xứng đáng của ĐT Pháp, bởi xét về tính cống hiến cũng như yếu tố chiến thuật, họ hoàn toàn hơn hẳn các đối thủ khác.

Theo nhận định của tờ Daily Star, ĐT Pháp đã giành chức vô địch thế giới lần thứ 2 trong lịch sử sau khi đánh bại Croatia với tỷ số 4-2 ở trận cầu diễn ra giống trong phim kinh dị.

Tờ Bild bình luận, ĐT Pháp là những người kế vị xứng đáng ngôi vô địch của ĐT Đức. “Những chú gà trống Gaulois” đã đăng quang sau khi đánh bại Croatia với tỷ số 4-2. Đây là trận chung kết hấp dẫn và mãn nhãn nhất trong lịch sử.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất