Thể thao

Báo chí châu Á: 'Việt Nam đích thực là vua của Đông Nam Á’

Thái Việt
Chia sẻ

Sau chiến thắng trước ĐT Thái Lan ở bán kết King's Cup, thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được rất nhiều lời khen từ truyền thông các nước có nền bóng đá hàng đầu châu Á.

ĐT Việt Nam vừa đánh bại ĐT Thái Lan ở bán kết King's Cup bằng bàn thắng ở những giây cuối cùng của tiền đạo Nguyễn Anh Đức, qua đó góp mặt tại trận chung kết sau đây 3 ngày.

Sau chiến thắng toàn diện ngay trên sân của đối thủ, thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được sự thán phục từ phía truyền thông trong và ngoài nước. Thậm chí, ở những quốc gia có nền bóng đá hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc cũng xuất hiện những lời khen có cánh dành cho “Những chiến binh sao vàng”.

ĐT Việt Nam vừa đánh bại ĐT Thái Lan để giành quyền vào chơi trận chung kết King's Cup 2019.

Trên tờ mns.com, cây bút Lee Sung đã gọi chiến thắng của đoàn quân áo đỏ là: “Việt Nam, trên cả mức tuyệt vời”. Trong bài viết, tờ báo này cho rằng ĐT Việt Nam đã chơi một trận đấu tuyệt vời, xứng đáng là đại diện số 1 của khu vực Đông Nam Á.

Thái Lan đã chơi một trận đấu không tồi, họ có những cơ hội mười mươi. Nhưng đáng tiếc là Việt Nam mới là đội sắc sảo hơn trong những tình huống quyết định. Đó chính là điều tạo nên đẳng cấp của một đội bóng. Bây giờ, Việt Nam đã một lần nữa xác nhận rằng họ thực sự mới chính là nhà vua của khu vực Đông Nam Á“, báo này cho hay.

Cũng trong bài viết, cây bút này còn nhận định về tương lai của bóng đá Việt Nam trong những năm sắp tới.

Chứng kiến màn trình diễn của đội bóng áo đỏ, chúng ta có thể thấy họ có một đội hình vô cùng chất lượng. Độ tuổi trung bình của họ cũng cực thấp, điều này sẽ là tiền đề để giúp ĐT Việt Nam vươn xa hơn trong tương lai“.

Báo giới Hàn Quốc đã giành cho ĐT Việt Nam những lời khen có cánh sau trận thắng trước Thái Lan.

Bên cạnh những nhận định của báo giới Hàn Quốc, phía truyền thông Nhật Bản thì cho rằng ĐT Thái Lan đã có một trận đấu vô cùng xấu xí trong mắt NHM.

Cụ thể, trên tờ weblio.jp, có đoạn ghi: “Đội tuyển Việt Nam xứng đáng chiến thắng với những gì họ thể hiện. Về phần ĐT Thái Lan, một lối chơi bạc nhược cùng lối đá xấu xí là điều cần được lên án. Đáng ra trọng tài cần nghiêm khắc hơn với những tình huống phạm lỗi thô bạo ấy“.

Có thể nói, trận đấu trên sân Chang Arena tối hôm qua là một màn so tài đỉnh cao về cả chuyên môn lẫn cảm xúc.Bàn thắng vào những giây cuối cùng đã khiến cả một góc đỏ khán đài như vỡ oà.

Việt Nam qua đó cũng đã đã xóa dớp 11 năm không thắng đội bóng xứ Chùa vàng. Kết quả này cũng khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối của Việt Nam ở Đông Nam Á và chúng ta sẽ tiến vào chung kết gặp Curacao vào ngày 8/6 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất