Thể thao

Báo Châu Á ‘chỉ mặt’ 5 ngôi sao khát khao nhất của thầy Park

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Tờ báo Châu Á Foxsportasia vừa liệt kê ra 5 cái tên đang khát khao chứng minh giá trị bản thân trước HLV Park Hang Seo khi được triệu tập lên tuyển dự King's Cup trên đất Thái.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh

Từng là thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura và Nguyễn Hữu Thắng. Đã từng có thời điểm, Nguyên Mạnh là thủ môn bất khả xâm phạm với phong độ ấn tượng. Ngay cả khi Nguyên Mạnh mắc sai sót thì anh vẫn được đặt niềm tin.

Thế nhưng, bước ngoặt sự nghiệp của Nguyên Mạnh đã diễn ra tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 trên sân Mỹ Đình giữa ĐT Việt Nam và Indonesia. Thủ môn xứ Nghệ đã phải nhận thẻ đỏ sau một tình huống đạp vào lưng cầu thủ đối phương trong một tình huống tranh chấp.

Phí Minh Long trở lại sau chiếc thẻ đỏ đầy oan nghiệt.

Năm đó, ĐT Việt Nam đã bị loại trong một trận đấu đầy cảm xúc. Còn Nguyên Mạnh mang danh tội đồ khiến cho chính khán giả và các quan chức ngành thể thao cũng phải phẫn nộ. Kết quả là sau quãng thời gian đó, Nguyên Mạnh không còn xuất hiện ở ĐTQG trong những lần tập trung tiếp theo. Có nhiều thông tin bên lề cho biết, Nguyên Mạnh đã bị “cấm” lên tuyển sau hành vi phi thể thao đó.

Trở lại sau chấn thương từ cuối mùa giải trước, thủ môn 27 tuổi đang thi đấu vô cùng ổn định trong màu áo Sông Lam Nghệ An mùa này. Phong độ tuyệt vời của Nguyên Mạnh phần nào giúp đội bóng xứ Nghệ ổn định trong top 5 trên BXH V.League 2019, và phần thưởng đã đến với anh khi HLV Park Hang-seo quyết định cho cầu thủ này có thêm cơ hội hít thở bầu không khí đội tuyển.

Vũ Văn Thanh

“Người không phổi” Văn Thanh từng là nhân tố chính trong hành trình kỳ vĩ của U23 ở U23 Châu Á và ASIAD 2018, thế nhưng chấn thương đã khiến hậu vệ này phải ngồi ngoài ở 2 giải đấu AFF Cup và ASIAN Cup.

Chỉ vừa trở lại sau chấn thương, việc Văn Thanh được thầy Park ưu ái gọi lên tuyển đã dấy lên nhiều nghi ngại rằng cầu thủ người Hải Dương có đủ khỏe mạnh và đôi chân “rắn chắc” để cống hiến cho ĐTQG khi đã rời xa sân cỏ khá lâu.

King's Cup sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Văn Thanh khẳng định giá trị bản thân và giành lại vị trí nơi hành lang cánh vốn từ lâu đã thuộc về mình.

Đã đến lúc “Người không phối” Văn Thanh lấy lại vị trí hành lang cánh của mình.

Truyền thông xứ chùa Vàng tỏ ra lo lắng về sự trở lại rất ấn tượng của ngôi sao bóng đá Việt Nam Vũ Văn Thanh: “Văn Thanh là hậu vệ cánh phải tốt nhất trong tay HLV Park Hang Seo ở giải đấu sắp tới. Sự trở lại của Văn Thanh sẽ khiến ĐT Việt Nam mạnh lên rất nhiều, và giúp họ tự tin đánh bại ĐT Thái Lan tại giải King's Cup 2019”.

Nguyễn Tuấn Anh

Đầu mùa giải V.League 2019, khoảnh khắc được hàng triệu NHM Việt Nam chờ đợi suốt gần 1 năm qua đã đến khi Nguyễn Tuấn Anh chính thức trở lại thi đấu chuyên nghiệp sau thời gian dài vắng bóng. Sau 10 vòng thi đấu ở mức tròn vai, bóng dáng của một tiền vệ tài hoa với đôi chân ma thuật đang dần xuất hiện trở lại, nhưng sẽ vẫn còn quá sớm để tiền vệ này lên tuyển QG đá King's Cup 2019.

Quá nhiều lần dính chấn thương lên tuyển, đến nỗi trở thành ám ảnh với cả Tuấn Anh và tất cả ai yêu quý anh, điều đó càng khiến chàng “Nhô” thêm khao khát thể hiện mình.

Tuấn Anh sẽ làm gì với đôi chân ma thuật của mình.

Tuấn Anh hứa hẹn sẽ cùng Công Phượng - Xuân Trường - Văn Toàn tạo thành bộ tứ thanh xuân một thời làm “đảo điên” thế hệ 9x và 2k.

Nguyễn Anh Đức

Sau Nguyễn Mạnh, Anh Đức là cái tên gây bất ngờ nhất trong bảng danh sách dự King's Cup 2019 khi lão tướng này đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Dẫu vậy, trong bối cảnh hàng công của ĐTVN đang cho thấy những dấu hiệu đang nghi ngại thì việc gọi người hùng AFF Cup lên tuyển là điều hợp lý.

Với kinh nghiệm dày dạn của mình, Anh Đức được kỳ vọng sẽ là đầu tàu dẫn dắt hàng công ĐTVN “đè bẹp” tham vọng bá vương của bầy Voi chiến ở King's Cup 2019.

Anh Đức trở lại ĐT sau tuyên bố giả từ đội tuyển nhường sân chơi cho đàn em.

Nguyễn Công Phượng

Không một cầu thủ nào khát khao chứng tỏ bản thân hơn Công Phượng ở giải giao hữu trên đất Thái. Những gì mà Công Phượng làm được tại Incheon Utd cho tới lúc này khiến người hâm mộ thực sự thất vọng, và cũng có phần… thương cảm đối với tiền đạo con cưng của HLV Park Hang Seo.

Chẳng những cần chứng minh cho Incheon Utd sai khi đã không sử dụng mình đúng cách, màn trình diễn ở King’s Cup tới đây cũng sẽ là chìa khoá để Công Phượng mở ra cánh cửa “du học” lần thứ 3 ở giải hạng hai nước Pháp.

Tiền đạo xứ Nghệ cũng là một trong 3 nhân tố được NHM Việt Nam sẽ thi đấu bùng nổ giúp “Những chiến binh sao vàng” đè bẹp Thái Lan ở King's Cup.

Công Phượng và khát khao chứng minh giá trị bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất