Thể thao

Báo Campuchia: 'Thắng Việt Nam bây giờ hoặc không bao giờ!'

Bảo Phương
Chia sẻ

Tờ Popular khẳng định đội nhà đang quyết tâm đánh bại U22 Việt Nam bằng mọi giá để phục thù cho những trận thua trong quá khứ.

“U22 Campuchia đã xuất sắc vượt qua vòng bảng SEA Games với vị trí thứ 2 bảng A. Đây là đối thủ từng hạ chúng ta hồi đầu năm đầy cay đắng, khiến NHM hết sức thất vọng. Ở trận đấu đó, U22 Việt Nam đã thi đấu rất vất vả và chỉ được bàn thắng duy nhất trong những phút cuối trận đấu. Còn giờ đây, tình hình đã khác. U22 Campuchia có cơ hội để trả món nợ cũ”, trang thông tấn Popular của Campuchia nhận định.

Trận đấu mà báo Campuchia nhắc tới chính là màn so tài tranh hạng 3 tại giải U22 Đông Nam Á diễn ra vào tháng 2 năm nay. Khi đó, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Quốc Tuấn đã đánh bại U22 Campuchia với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Lê Xuân Tú.

“Chúng ta không được phép thua ở trận đấu náy. Nhất định phải giành lấy cơ hội ngàn năm này. Nếu chúng ta không đánh bại U22 Việt Nam ở thời điểm này, sẽ rất khó để thắng họ sau này khi lứa U22 hiện tại của chúng ta đã là hay nhất trong lịch sử. SEA Games 29, chúng ta đã thua đầy đau đớn rồi, chính vì vậy, NHM dĩ nhiên không muốn đội bóng của mình tiếp tục thua trận trước đối thủ quen thuộc”, tờ Popular viết.

Ở kỳ SEA Games diễn ra tại Malaysia cách đây 2 năm, U22 Việt Nam từng giành chiến thắng với tỷ số 4-1 trước U22 Campuchia tại ở vòng bảng. Những người ghi bàn cho “Những chiến binh sao vàng” khi ấy là Công Phượng (cú đúp), Quang Hải và Hồ Tuấn Tài.

Tuy nhiên, trong đội hình U22 Việt Nam hiện tại đã không còn bất cứ cầu thủ nào từng ghi bàn vào lưới U22 Campuchia cách đây 2 năm. Nếu như Quang Hải vừa dính chấn thương nặng và phải rời SEA Games thì Công Phượng và Tuấn Tài đều không có mặt trong danh sách tập trung.

Bài nhận định về trận U22 Việt Nam - U22 Campuchia lên trang nhất của trang thông tấn lớn nhất Campuchia - Popular.

Màn trình diễn ấn tượng với 5 trận bất bại ở vòng bảng đã khiến U22 Việt Nam nổi lên như ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch tại SEA Games 30.

U22 Campuchia, đối thủ của thầy trò Park Hang Seo tại bán kết lại không nghĩ vậy. HLV Felix Damas trong buổi họp báo trước trận đã khẳng định rằng, đội bóng của ông không hề “ngán” U22 Việt Nam, họ sẵn sàng đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo để giành tấm HCV.

Sẽ rất thú vị nếu gặp U22 Việt Nam ở bán kết và tôi chờ đợi trận đấu này. Tất nhiên đối với chúng tôi, mọi trận đấu sẽ khốc liệt và chúng tôi sẽ tập trung để có kết quả tốt nhất. Campuchia đang sẵn sàng vì mục tiêu tấm huy chương vàng”, HLV Felix chia sẻ.

Trận bán kết 2 giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 7/12 trên sân Rizal Memorial ở thủ đô Manila (Philippines). Trước đó 4 tiếng, cũng trên sân này, U22 Myanmar và U22 Indonesia quyết đấu tại trận bán kết đầu tiên.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất