Thể thao

Báo Bỉ tiếc nuối Công Phượng: 'Messi Việt Nam sắp trở về nước'

Bảo Phương
Chia sẻ

Truyền thông Bỉ tỏ ra tiếc nuối vì Công Phượng sắp phải rời STVV để trở về đầu quân cho CLB TP.HCM khi vẫn chưa hoàn thành 1 năm hợp đồng.

Theo thông tin mà Saostar đã đăng tải trước đó, việc CLB TPHCM mua Công Phượng sẽ sớm được chốt trong tuần tới. Nếu cuộc đàm phán thuận lợi thì Công Phượng hoàn toàn có thể trở lại Việt Nam thi đấu.

Cụ thể, CLB TPHCM đã tiến hành công tác đàm phán để mua Công Phượng trong thời gian diễn ra trước thềm SEA Games 30. Lãnh đạo CLB TPHCM muốn chiêu mộ Công Phượng với mục đích là gia tăng thêm sức mạnh cho đội bóng nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại AFC Champions League, cũng như khả năng phải đá ở AFC Cup, trường hợp này xảy ra nếu họ không vượt qua được vòng loại AFC Champions League.

Trước thông tin trên, báo giới nước Bỉ cũng tỏ ra hết sức bất ngờ. Cụ thể, mới đây, tờ voetbalbelgie đã gọi Công Phượng là “Messi Việt Nam” và nuối tiếc trước thông tin anh rời STVV để trở về quê nhà thi đấu.

“Một vài tháng trước, vụ chuyển nhượng của Nguyễn Công Phượng sang STVV đã gây ra tạo nên nhiều sự chú ý ở châu Á. Tiền đạo của ĐT Việt Nam rất nổi tiếng, anh sở hữu không dưới 2,5 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, Công Phượng lại không thể thích khi được ở một Jupiler Pro League quá khó khăn và đòi hỏi nhiều thể lực. Đó là nguyên nhân khiến anh chàng phải ra đi”, tờ voetbalbelgie chia sẻ.

Báo Bỉ tiếc nuối vì Công Phượng không thể hoàn thành giấc mơ tiếp tục được thi đấu ở châu Âu.

“Công Phượng đã ký hợp đồng 1 năm với Chim hoàng yến. Anh đã chơi 20 phút trong trận đấu với Club Brugge. Tuy vậy, lần gần nhất anh có tên trong danh sách đăng ký thi đấu đã là từ ngày 24 tháng 8.

Tiền đạo 24 tuổi được mượn từ CLB HAGL. Bên cạnh đó, hiện tại đang có 1 CLB khác ở V.League là CLB TP Hồ Chí Minh muốn chiêu mộ Công Phượng vào tháng Giêng. Nếu thương vụ thành công, đây sẽ là một cơ hội để cầu thủ này được ra sân thi đấu nhiều hơn. Tuy vậy, đây sẽ là một nỗi hối tiếc với giấc mơ thi đấu ở châu Âu của Công Phượng”, trang thông tấn voetbalbelgie viết.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất