Thể thao

Bản tin thể thao hôm nay 20/12/2019: HLV Park tiết lộ hình mẫu đội trưởng lý tưởng

Bảo Phương
Chia sẻ

Bản tin thể thao hôm nay 20/12/2019 nổi bật là thông tin liên quan đến những phát biểu của thầy Park trê đài truyền hình KBS nhân dịp U23 Việt Nam tập huấn ở Hàn Quốc.

HLV Park tiết lộ hình mẫu đội trưởng lý tưởng của mình

Theo bản tin thể thao hôm nay, trong một phóng sự mới đây của đài truyền hình SBS Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã có đôi lời chia sẻ về hình mẫu đội hình lý tưởng của cá nhân mình: “Người đội trưởng với tôi rất quan trọng. Anh ta phải đại diện cho cả đội bóng cùng khả năng lãnh đạo cao nhất và tiếng nói có trọng lượng. Bên cạnh đó, người này cũng phải tự ý thức được gánh nặng trách nhiệm ở trên vai và làm thật tốt”.

“Các đồng đội của anh ta sẽ cảm nhận được vị trí trung tâm của đội trưởng. Người thủ quân sẽ nói rằng: Chúng ta là một!”, HLV Park tiết lộ.

Theo bản tin thể thao hôm nay, HLV Park đánh giá rất cao vai trò của những người đội trưởng.

Chiếu theo những yêu cầu này, thì dường như HLV Park đã có trong tay những người đội trưởng đáp ứng đủ các yêu cầu. Từ Văn Quyết, Quế Ngọc Hải ở ĐTQG hay Xuân Trường, Quang Hải ở đội U22 hay U23. Chính điều này đã góp phần giúp các đội bóng dưới thời ông luôn thi đấu với sự tinh thần đoàn kết cao.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo đang có chuyến tập huấn cùng U23 Việt Nam tại quê nhà Hàn Quốc. Cả đội sẽ sang Thái Lan trong ngày 3/1, trước khi chính thức bước vào VCK U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan vào 10/1.

Việt Nam giữ thứ hạng “khủng”, bỏ xa Thái Lan trên BXH FIFA

Theo bản tin thể thao hôm nay, liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) mới đây đã chính thức công bố BXH FIFA tháng 12/2019. Đứng đầu BXH FIFA vẫn là ĐT Bỉ với 1765 điểm, xếp sau lần lượt là Pháp, Brazil, Anh và Uruguay.

Đáng chú ý, ĐT Việt Nam với 1258 điểm tiếp tục đứng ở hạng 94 thế giới, 14 châu Á và số 1 tại Đông Nam Á. Đây là thứ hạng cao nhất của “những chiến binh sao vàng” trên BXH FIFA trong 20 năm qua, trước đó Việt Nam đã từng đứng ở vị trí thứ 84 thế giới vào năm 1998.

Với thứ hạng 94 thế giới, đội tuyển Việt Nam tiếp tục bỏ xa 'đại kình địch' tại Đông Nam Á là ĐT Thái Lan với khoảng cách 19 bậc. Hiện tại, đoàn quân của HLV Akira Nishino đang đứng ở vị trí 113 thế giới.

Heereveen đảm bảo Văn Hậu sẽ được ra sân nhiều hơn

“CLB đã chờ một thời gian dài mới có thể sử dụng Văn Hậu. Tôi nghĩ NHM đều nóng lòng, mong chờ cậu ấy ra sân. Văn Hậu là cầu thủ giỏi và CLB sẽ tiếp tục trao cơ hội thêm nhiều nữa cho cậu ấy”, HLV Jansen chia sẻ sau trận thắng 2-0 của Heerenveen trước Roda JC ở vòng 2 cúp QG Hà Lan.

Theo bản tin thể thao hôm nay, trước khi được tung vào sân, hàng vạn các CĐV Heerenveen đã gọi tên Văn Hậu. Điều đó cho thấy hậu vệ 20 tuổi nhận được nhiều kỳ vọng, chiếm trọn tình cảm của CĐV đội nhà.

Theo bản tin thể thao hôm nay, Đoàn Văn Hậu đang nhận được sự tin tưởng từ HLV Jansen.

“Văn Hậu xứng đáng với trận ra mắt này. Chúng tôi lẽ ra có thể dẫn 3-0 và như thế cậu ấy sẽ được tung vào sân sớm hơn. Chẳng phải rất tuyệt vời khi CĐV và chúng tôi đều muốn Hậu được vào sân hay sao!”, HLV Jansen nói.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất