Thể thao

Bản tin thể thao hôm nay 7/2/2020: HLV Mai Đức Chung tin ĐT nữ Việt Nam vào chơi Olympic 2020

Bảo Phương
Chia sẻ

Bản tin thể thao hôm nay 7/2/2020 nổi bật là thông tin về chiến thắng 1-0 của ĐT nữ Việt Nam tại trận đấu ra quân gặp Myanmar trong khuôn khổ VL Olympic 2020.

HLV Mai Đức Chung: “Toàn đội đã phát huy được phẩm chất phụ nữ Việt Nam”

Trong buổi họp báo sau trận thắng 1-0 của ĐT nữ Việt Nam trước ĐT Myanmar tại VL Olympic 2020, HLV Mai Đức Chung tỏ vẻ hài lòng với kết quả này.

“Hai đội hiểu nhau rất rõ do cùng khu vực nên rất khó đá. Ngoài ra, đội chúng tôi đang trẻ hoá đội hình nên sự phối hợp chưa tốt. Từ khi tập trung đến trước hôm nay, cầu thủ tỏ ra chưa ăn ý do không có trận thi đấu chính thức nào. Toàn đội đã bỏ lỡ nhiều cơ hội dù đã ghi bàn và giành chiến thắng”.

Theo bản tin thể thao hôm nay, HLV Mai Đức Chung tỏ ra hài lòng với chiến thắng của đội nhà.

Bên cạnh đó, ông Chung động viên sự vươn lên của các nữ cầu thủ Việt Nam trong mọi hoàn cảnh. “Toàn đội phát huy truyền thống người phụ nữ Việt Nam là kiên trung, bất khuất. Việc đội tuyển vào đến đây (vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo) cũng là một thành tích lớn lao.

Đội gặp khó khăn do đang trẻ hoá lực lượng và vướng nghỉ Tết cổ truyền. Dẫu vậy tất cả đã phát huy được tinh thần. Mặc dù bỏ lỡ nhiều cơ hội những cuối cùng đã có bàn thắng để giành chiến thắng. Tôi tin rằng với phong độ như hiện tại, chúng ta sẽ tạo nên bất ngờ ở vòng đấu tiếp theo”, ông chia sẻ.

Theo bản tin thể thao hôm nay, chiến thắng trước Myanmar giúp Việt Nam chắc suất đi tiếp vào vòng sau do bảng đấu chỉ có 3 đội. Đội sẽ nghỉ ngơi ít ngày trước khi thi đấu nốt trận cuối gặp nữ Hàn Quốc hôm 9/2 sắp tới.

Thủ thành Thái Lan có bản hợp đồng khác biệt đồng nghiệp Đông Nam Á

Theo bản tin thể thao hôm nay, TTCN đầu năm 2020 chứng kiến rất nhiều thương vụ cầu thủ Thái Lan tới Nhật Bản chơi bóng. Kawin Thamsatchana là cầu thủ mới nhất chuyển đến thi đấu cho Consadole Sapporo tại J-League 1 (VĐQG Nhật Bản).

Tuy nhiên, điều thú vị ở bản hợp đồng này tới từ việc hợp đồng của Kawin với đội bóng mới sẽ có thời hạn trong 2 năm. Thông thường, các cầu thủ Đông Nam Á khi tới các giải VĐQG hàng đầu châu Á chỉ được ký hợp đồng có thời hạn nửa năm hoặc 1 năm trước khi xem xét có ký tiếp hay không.

Các đồng đội của Kawin như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda hay Theerathon Bunmathan,…đều trải qua bản hợp đồng tương tự.

Kawin lúc đó trở thành sự lựa chọn ưa thích của đội bóng Nhật Bản. Thủ môn 30 tuổi sở hữu nhiều kinh nghiệm ở hai nền bóng đá Thái Lan và Bỉ. Ngoài ra, chuyên môn của anh hoàn toàn có thể chơi bóng tại Nhật Bản. Anh cũng không còn mặn mà ở Bỉ khi không thể cạnh tranh vị trí ở đội hình một.

Tổng thể những yếu tố đó khiến Consadole Sapporo không chần chừ trong việc quyết định chiêu mộ Kawin.

Tiền đạo Thái Lan có tham vọng lớn khi trở lại J.League 1

Phát biểu trong buổi họp báo ra mắt đội bóng mới - Shimizu S-Pulse, Teerasil Dangda mong muốn sẽ sớm có cơ hội ra sân. Ngoài ra chân sút sinh năm 1988 cũng có tham vọng sẽ giúp bóng đá Thái Lan phát triển.

“Tôi sẽ cố gắng tập luyện để sớm được ra sân và giúp Shimizu S-Pulse giành thắng lợi. Bên cạnh đó, tôi còn làm việc chăm chỉ để làm sao giúp bóng đá Thái Lan phát triển hơn”, Dangda nói

Theo bản tin thể thao hôm nay, đại diện CLB Shimizu S-Pulse, Kiyoshi Okuma tin tưởng tiền đạo ĐT Thái Lan sẽ thành công tại J.League 1: “Dangda là tiền đạo tiềm năng của CLB trong mùa giải này. Chúng tôi muốn mời người hâm mộ Thái Lan đến sân xem và cổ vũ cho anh ấy cũng như đội bóng”.

Theo bản tin thể thao hôm nay, Dangda là tiền đạo tốt nhất của bóng đá Thái Lan hiện tại.

Theo bản tin thể thao hôm nay, đây là lần thứ 2 Dangda chuyển sang J.League 1 thi đấu. Trước đó, chân sút sinh năm 1988 từng chơi cho Sanfrecce Hiroshima theo dạng cho mượn. Ở mùa giải J.League 2018, Dangda đã ghi được 6 bàn sau 13 trận và đóng góp công không nhỏ giúp Hiroshima giành á quân.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất