Thể thao

Bản tin thể thao hôm nay 12/12/2019: Tiền vệ Evan Dimas nói về Đoàn Văn Hậu

Bảo Phương
Chia sẻ

Bản tin thể thao hôm nay 12/12/2019 nổi bật là những thông tin xung quanh chiến tích giành HCV môn bóng đá nam SEA Games của U22 Việt Nam.

Tiền vệ Evan Dimas giải oan cho Đoàn Văn Hậu

Theo bản tin thể thao hôm nay, ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30, U22 Indonesia đã phải chịu mất mát rất lớn khi tiền vệ Evan Dimas đã phải rời sân từ rất sớm sau tình huống va chạm với Đoàn Văn Hậu.

Tuy nhiên, ngay sau khi kết thúc trận đấu, Đoàn Văn Hậu đã tới xin lỗi Evan Dimas và được tiền vệ của Indonesia tha thứ. Phát biểu trên Bola, Evan Dimas cho biết:

“Tôi không biết Văn Hậu có cố ý hay không, nhưng anh ấy đã tới xin lỗi tôi sau khi trận đấu kết thúc và tôi chấp nhận lời xin lỗi đó. Không có bất cứ hiềm khích nào giữa tôi và Văn Hậu.

Tuy nhiên, trong bóng đá, những tình huống va chạm như vậy là hoàn toàn bình thường. Cả tôi và Văn Hậu đều muốn làm tất cả để đội bóng giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể để mang về lợi thế cho đội bóng của mình“, Evan Dimas chia sẻ với truyền thông Indonesia.

Bản tin thể thao hôm nay, Evan Dimas dính chấn thương và phải rời sân sau pha phạm lỗi của Đoàn Văn Hậu.

Báo châu Á lên án CĐV Việt Nam sau tấm HCV bóng đá SEA Games

Theo bản tin thể thao hôm nay, Fox Sports Asia bày tỏ quan điểm không đồng tình với thái độ giễu cợt cầu thủ Thái Lan của CĐV Việt Nam sau trận chung kết SEA Games 2019 môn bóng đá nữ.

Trên trang Facebook của Fox Sports Asia cũng như trang web của Fox Sports Vietnam, tờ báo này đã đề cập việc các CĐV Việt Nam kỳ thị ngoại hình của thủ quân tuyển nữ Thái Lan Kanjana Sungngoen.

Bài báo viết: “Những người chống kỳ thị lại đi kỳ thị người khác. Đó là câu chuyện xảy ra trong một bộ phận cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan”.

Bài báo tiếp tục: “Nhưng mà cộng đồng mạng Việt thay vì làm những điều tích cực như là tập trung tôn vinh những người hùng dân tộc của mình, khen trọng tài biên đáng yêu, hay cầu thủ xinh đẹp… thì lại cho thấy sự thiếu văn minh đó là đi chế giễu về ngoại hình của cầu thủ đội bạn hay còn gọi là hành động #bodyshaming, một trong những hình thức liên quan tới nạn kỳ thị, phân biệt #racism.

Nhan nhản trên các trang, nhóm lớn nhỏ, người ta đã say sưa thể hiện sự vô văn hoá của mình khi chia sẻ hình ảnh về thủ quân Kanjana Sungngoen của ĐT nữ Thái Lan có ngoại hình được cho là hơi nam tính”.

Thầy Park nhận thẻ đỏ chung kết SEA Games, không bị cấm chỉ đạo ở U23 châu Á!

Theo bản tin thể thao hôm nay, phút 77 trận chung kết SEA Games 30, HLV Park Hang Seo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì hành vi phản ứng gay gắt với tổ trọng tài về tình huống Trọng Hoàng bị phạm lỗi nhưng không được hưởng quả đá phạt.

Do SEA Games đã kết thúc, người hâm mộ lo lắng liệu thầy Park có bị truất quyền chỉ đạo ở giải đấu tiếp theo mà ông tham dự cùng bóng đá Việt Nam - vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại Thái Lan từ ngày 10/1/2020 hay không?

Theo bản tin thể thao hôm nay, HLV Park Hang Seo sẽ không bị cấm chỉ đạo ở VCK U23 châu Á 2020.

Tuy nhiên theo luật, môn bóng đá nam SEA Games không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA hay AFC, vì vậy thầy Park hoàn toàn có thể tham dự vòng chung kết U23 châu Á. Đây là giải đấu mà U23 Việt Nam là đương kim á quân, đồng thời định đoạt những tấm vé đại diện châu Á tham dự Olympic Tokyo 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất