Thể thao

Ban kỷ luật VFF liều lĩnh ‘chạy án’ cho ngoại binh SLNA để làm khó Thanh Hóa?

Văn Nhân
Chia sẻ

Nghịch lý và khó hiểu khi tình huống giật chỏ của tiền đạo Olaha (SLNA) với cầu thủ Nguyễn Cửu Huy Hoàng (Khánh Hòa) rất rõ ràng, có chứng cứ đầy đủ nhưng Ban kỷ luật xử trắng án!

Ban tổ chức V.League 2017 đã gửi báo cáo để đề nghị Ban kỷ luật VFF kỷ luật cầu thủ Olaha, kèm theo clip về tình huống giật chỏ. Tuy nhiên, Ban kỷ luật bất ngờ trả lời VPF là hành vi của Olaha không rõ ràng và không áp dụng án phạt vào chiều nay.

Tình huống cố tình đánh nguội của ngoại binh SLNA. (Phút 38: 55′)

Điều đáng nói nếu xử đúng tình huống giật chỏ một cách rất thiếu fair play của Olaha thì ngoại binh của SLNA chắc chắn nhận án phạt ít nhất 3 trận trở lên, đồng nghĩa nghỉ hết V.League 2017, do giải đấu chỉ còn 3 trận. Vì hành vi này nặng hơn so với án phạt thẻ đỏ (2 trận) và đáng bị lên án trong bối cảnh BTC V.League quyết nói không với bạo lực sân cỏ.

Olaha đã đánh nguội cầu thủ Khánh Hòa. Ảnh: SLNA

Nhìn sâu xa hơn thì Olaha bị Ban kỷ luật xử phạt sẽ vắng trận đấu với Thanh Hóa ở vòng 26. Điều này mang đến thiệt thòi lớn cho đội bóng xứ Nghệ khi mất đi chân sút chủ chốt nhất.

Đây không phải là lần đầu tiên Ban kỷ luật ra án phạt rất vô lý. Họ từng ra án theo kiểu “chạy án” cho Hoàng Vũ Samson trong pha đạp đùi cầu thủ Châu Ngọc Quang (HAGL) ở mùa này với kết luận: “Sau khi nghiên cứu các báo cáo và băng hình kỹ thuật, các ban chuyên môn nhận định:

Theo Luật 12, pha vào bóng của Samson là tình huống tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh, không quan tâm đến sự an toàn của cầu thủ đối phương, chứ không phải hành vi bạo lực…”.

Cụm từ “liều lĩnh” của Ban kỷ luật gây dậy sóng dư luận và sau đó họ phải sửa sai bằng án phạt 2 trận cho Hoàng Vũ Samson. Một sự bi hài của những người “xử án” bóng đá Việt Nam.

Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường.

Lúc đó, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh từng cho rằng cần kỷ luật… Ban kỷ luật. Bóng đá Việt Nam cần cải tổ nơi này để ra án khách quan, không làm ảnh hưởng đến V.League.

Bây giờ, pha giật chỏ của Olaha thì cả làng xem đều thấy nhưng không hiểu sao các vị quan chức soi án của Ban kỷ luật mổ băng xong lại… thấy không rõ ràng. Phải chăng họ muốn “chạy án” cho Olaha, hay bảo kê cho bóng đá bạo lực?

Cái án phạt “không rõ ràng” này chắc chắn nhận sự bức xúc lớn vì SLNA cũng đang có tiếng nói trong cuộc đua vô địch. Họ gặp Thanh Hóa ở vòng cuối, một trận cầu có thể quyết định đến số phận nhà vô địch. Và một số CĐV xứ Thanh đang xem Ban kỷ luật VFF liều lĩnh “chạy án” cho Olaha.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất