Thể thao

Ba nhân tố có thể giúp Việt Nam 'đè bẹp' Thái Lan ở King’s Cup 2019

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Thái Lan đang tỏ ra rất ngông cuồng và hiếu thắng trước trận đấu Siêu kinh điển của Đông Nam Á, ba nhân tố dưới đây sẽ giúp ĐTVN "đè bẹp" bầy Voi chiến ngay trên sân nhà.

Từ khi HLV Park Hang Seo tiếp quản ghế huấn luyện bóng đá Việt Nam, người Thái chưa bao giờ thắng chúng ta nhưng cỉ ở cập độ U23 Việt Nam. Cuộc chạm trán lần này diễn ra ở King's Cup 2019 là cấp đội tuyển, hứa hẹn sẽ rất kịch tính.

Quả bóng vàng Nguyễn Quang Hải

Đương kim Quả bóng vàng Việt Nam Quang Hải vẫn là ngòi nổ đáng sợ nhất của HLV Park Hang Seo dù cầu thủ này không phải là trung phong số 1 đội tuyển. Từ VCK U23 châu Á 2018 đến Asiad 18, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, Quang Hải đã có 11 bàn thắng cho đội của HLV Park Hang Seo. Tính thêm bàn thắng ở vòng loại U23 châu Á, tiền vệ của Hà Nội nổ súng ở mọi mặt trận với 12 pha lập công.

Quang Hải sẽ là quân bài quan trọng giúp ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan.

King's Cup tổ chức ở Buriram, Quang Hải như được trở lại nơi bắt đầu hành trình vươn tầm ngôi sao của chính mình. Bởi một năm rưỡi về trước, chính trên mặt cỏ của Chang Arena, U23 Việt Nam đã tham dự giải đấu đầu tiên dưới triều đại Park Hang-seo ở M-150. Chiến thắng trước U23 Myanmar và U23 Thái Lan ở Buriram là điểm bắt đầu cho hành trình thành công của bóng đá Việt Nam sau này.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang Seo chọn Quang Hải làm đội phó ĐTVN. Quang Hải hiện là ngôi sao sáng giá bậc nhất và là lá bài quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Top ghi bàn quốc nội Nguyễn Văn Toàn

Nhìn những gì mà Văn Toàn thể hiện ở V. League, một suất đá chính ở tuyển Việt Nam tại King’s Cup là không phải bàn cãi khi gà cưng Bầu Đức hội đủ những yếu tố mà ông Park Hang Seo cần với một tiền đạo khi biết ghi bàn, hỗ trợ tấn công và phù hợp với lối chơi phòng ngự tấn công mà chiến lược gia người Hàn xây dựng.

Vói phong độ hiện tại, Văn Toàn sẽ hạ đẹp bầy Voi chiến hiếu thắng.

Cơ hội dành cho Văn Toàn thay đổi vị trí của mình từ ghế dự bị sang đá chính là rất lớn. Nhất là khi chân sút này cũng đang khát khao thể hiện bản thân sau không còn phải “phục vụ”, làm cái bóng cho Công Phượng ở HAGL như trước đây.

Cơ hội lấy vé đá chính ở tuyển Việt Nam là rất lớn và rất rõ ràng. Giờ chỉ còn đợi Văn Toàn có tận dụng được hay không mà thôi.

“Kẻ bị ruồng bỏ” Nguyễn Công Phượng

Không phải ngẫu nhiên mà trong các clip quảng bá hay hình ảnh cho King’s Cup, phía chủ nhà Thái Lan luôn lấy hình ảnh Công Phượng làm nền. Tờ Siam Sports gọi Công Phượng là đầu tàu của tuyển Việt Nam dự King’s Cup 2019.

Thất bại ở K.League không có nghĩa tiền đạo xứ Nghệ sẽ “vô hại” ở King's Cup bởi lẽ Công Phượng là dạng cầu thủ rất mạnh mẽ về mặt ý chí. Không ít lần cầu thủ này gặp khó khăn trong nhiều giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp của mình. Nhưng chính Công Phượng đều biết cách tự đứng dậy sau những khó khăn đấy.

Phải có lý do để HLV Park Hang Seo vẫn đặt niềm tin vào Công Phượng. Ông Park thấy được điểm đặc biệt của cầu thủ xuất thân từ học viện bóng đá HA Gia Lai, đồng thời chưa bao giờ xem Công Phượng là ngôi sao hạng hai ở đội tuyển quốc gia.

Quên đi ký ức đau buồn ở xứ sở Kim chi, sân chơi King's Cup sẽ là bước đệm tuyệt vời cho Công Phượng tạo dấu ấn trước khi tìm cơ hội mới tại Pháp.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin mới nhất