Thể thao

Ba điểm chung giữa U22 Việt Nam và U23 Việt Nam ở SEA Games năm 2009

Bảo Phương
Chia sẻ

Đánh bại Campuchia ở bán kết, U22 Việt Nam hiên ngang bước vào trận chung kết SEA Games 30 gặp Indonesia. Hướng tới trận đấu này, người hâm mộ phải giật mình khi có quá nhiều điểm giống với trận chung kết diễn ra cách đây 10 năm.

Hoà Thái Lan ở vòng bảng và khiến đối thủ bị loại

Tại SEA Games 2009, Thái Lan giành trọn vẹn 3 điểm trước Campuchia và Đông Timor ở vòng bảng, nhưng hòa Việt Nam và Malaysia. Với 8 điểm có được, U23 Thái Lan bị loại ngay ở vòng bảng khi chỉ có 8 điểm, xếp sau Malaysia và Việt Nam. Nên nhớ, HLV Steve Darby khi đó sở hữu những cầu thủ trẻ rấ tài năng như Kawin Thamsatchanan, Teerasil Dangda…

Thái Lan bị loại ngay ở vòng bảng ở 2 kỳ SEA Games năm 2009 và 2019.

Đúng 10 năm sau, U22 Thái Lan lại nằm chung bảng với U22 Việt Nam. Và một lần nữa, họ lại bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 30. Lần đầu tiên sau 8 năm, đội bóng xứ Chùa Vàng phải chịu cảnh trắng tay tại đại hội thể thao khu vực. Tại bảng B họ chỉ có 10 điểm sau 5 trận đấu, xếp thứ ba sau Việt Nam và Indonesia.

Trọng Hoàng: Chứng nhân lịch sử

Trọng Hoàng của năm 20 tuổi đã có vinh dự chơi trận chung kết SEA Games năm 2009. Năm đó, Trọng Hoàng có một bàn thắng. Đó chính là pha lập công vào lưới Malaysia ở vòng bảng, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà. Tới chung kết, điều này không lặp lại. Trọng Hoàng không thể giúp U23 Việt Nam giành tiếp tục giành chiến thắng trước Malaysia và phải rời giải với tấm HCB trong nước mắt.

Trọng Hoàng sẽ được đá trận chung kết SEA Games thứ 3 trong sự nghiệp.

10 năm sau, Trọng Hoàng ở độ tuổi 30 giờ đây đã là điểm tựa tinh thần, đầu tàu cho những người đàn em tại U22 Việt Nam dự SEA Games 30. Tấm huy chương vàng SEA Games là thứ duy nhất Trọng Hoàng còn thiếu để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu của riêng mình. Tuổi 30, Hoàng “bò” chắc chắn đang muốn thay đổi lịch sử, viết lại những trang mới trong những lần dự SEA Games của mình.

Gặp lại “bại tướng” vòng bảng ở trận chung kết

SEA Games của cách đây 10 năm, U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia ở trận chung kết và cũng là “bại tướng” của chúng ta ở vòng đấu bảng. Năm đó, những tưởng thầy trò HLV Henrique Calisto sẽ dễ dàng vượt qua U23 Malaysia để giành về tấm huy chương vàng danh giá song tất cả phải dừng lại ở hai từ thất vọng. Chúng ta phải nhận trận thua với tỉ số 0 - 1 và ngậm ngùi nhìn tấm huy chương vàng rơi vào tay đối thủ.

10 năm sau, cũng giống như giải đấu được tổ chức tại Lào năm 2009, đối thủ của U22 Việt Nam trong trận đấu cuối cùng SEA Games 30 lại chính là “bại tướng” ở vòng đấu bảng, U22 Indonesia, đội bóng chúng ta đã đánh bại 2-1 ở trận đấu cách đây vài ngày.

U22 Việt Nam sẽ gặp lại U22 Indonesia ở trận chung kết SEA Games 30.

Rõ ràng, lịch sử đang gọi tên Indonesia ở kỳ đại hội năm nay. Thế nhưng, NHM Việt Nam tin rằng, dưới bàn tay “phù thuỷ” của HLV Park Hang Seo thì lịch sử sẽ được viết lại.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất