Thể thao

Asian Cup 2019: Lộ diện cầu thủ thay thế Đình Trọng

Theo BĐS
Chia sẻ

Tờ FOX Sports Asia nhận định, qua nửa tháng tập luyện chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất châu Á, HLV Park Hang Seo đã tìm ra giải pháp thay thế vị trí của Đình Trọng.

FOX Sports Asia cho biết, sau khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, Đình Trọng dính phải chấn thương nặng ở bàn chân và đành nói lời chia tay giải đấu đấu Vô địch châu Á để sang Hàn Quốc phẫu thuật. Sự thiếu vắng trung vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội không những gây hoang mang lớn cho BHL mà còn cho chính cả NHM đội tuyển Việt Nam.

Suốt hành trình vinh quang với những thành công vang dội trong năm 2018, “Trọng Ỉn” là nhân tố không thể thay thế trong sơ đồ 3-5-2 mà HLV Park Hang-seo áp dụng cho đội nhà.

Trần Đình Trọng không thể tham dự ASIAN Cup 2019.

Trung vệ của Hà Nội FC được đánh giá rất cao bởi khả năng đọc tình huống, phán đoán điểm rơi và xuất hiện đúng lúc đúng chỗ ở mọi vị trí trên sân của mình. Nhờ đó Đình Trọng luôn giành phần thắng trong các cuộc đối đầu với các tiền đạo cao to, kể các ngoại binh nhập tịch.

Không có Đình Trọng, cứ ngỡ Bùi Tiến Dũng sẽ là cầu thủ được lựa chọn để hình thành tam giác phòng ngự cùng với Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh. Thế nhưng, qua quá trình thử nghiệm, đặc biệt là ở hai trận đấu giao hữu với các đối thủ Triều Tiên và Philippines, Nguyễn Thành Chung dường như đang là cái tên chiếm trọn niềm tin của chiến lược gia Hàn Quốc.


Thành Chung sinh năm 1997 này từng là thành viên cùng U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 Châu Á 2018, Thành Chung cũng là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho vị trí dự phòng của bộ ba Tiến Dũng - Đình Trọng - Duy Mạnh tại giải đấu này. Nhưng đến ASIAD 18, trung vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội không thể tham gia cùng Olympic Việt Nam vì chấn thương.

Thành Chung đã đánh đấu sự quay trở lại ấn tượng của mình bằng việc cùng U21 Hà Nội lên ngôi vô địch U21 Quốc gia 2018, đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải, cùng U21 Việt Nam giành cúp U21 Quốc tế báo Thanh Niên. Phong độ ấn tượng đó giúp cho cầu thủ này được thầy Park gọi bổ sung lên Đội tuyển quốc gia để tham dự Asian Cup 2019.

Sau trận đấu giao hữu với ĐT Triều Tiên hôm 25/12 trên SVĐ Mỹ Đình, thầy Park đã dành nhiều lời khen ngợi trung vệ trẻ này và cho biết rất an tâm về anh khi cho rằng Thành Chung đã thấm nhuần triết lý và lối chơi của ông. Mới đây nhất, ở trận đấu giao hữu với ĐT Philippines vào tối 31/12, cầu thủ gốc Tuyên Quang cũng là cái tên được HLV Park Hang-seo tin tưởng sử dụng bên cạnh Duy Mạnh và đội trưởng Ngọc Hải.

Với sự có mặt của Thành Chung, có lẽ bài toán khó ở vị trí trung vệ thòng mà Đình Trọng để lại đã tìm ra lời giải.

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐS

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất