Thể thao

Arsenal hạ đo ván Tottenham trong 5 phút: Còn ai dám 'chê khinh' Wenger!

Văn Nhân
Chia sẻ

Chỉ cần 5 phút để Arsenal kết liễu trận đấu với Tottenham, một chiến thắng thuyết phục từ cách dụng người và chiến thuật của Wenger trước HLV Pochettino.

Phút 37, cặp đôi người người Đức: Ozil và Mustafi đã “song kiếm hợp bích” giúp Arsenal bất ngờ mở tỷ số trước Tottenham. Ozil có pha đá phạt mẫu mực để Mustafi đánh đầu tung lưới thủ môn Hugo Lloris.

Số phận của trận đấu gần như được khép lại khi Alexis Sanchez ghi bàn sau cú đá cận thành ở phút 42. Một pha ghi bàn xuất phát từ đường chuyền dọn cổ bên cánh phải của Lacazette.

Alexis Sanchez là người kết liễu Tottenham.

Chung cuộc, Arsenal chỉ cần đúng 5 phút để hạ Tottenham với tỷ số cách biệt 2-0. Một chiến thắng cho thấy HLV Wenger “không phải dạng vừa” sau khi một số người cười nhạo nhà cầm quân người Pháp, với tuyên bố Arsenal vẫn là số 1 ở London.

Sở dĩ nhiều người không tin vì Arsenal đã không thể thắng Tottenham trong 6 lần gặp nhau gần nhất ở Premier League. Đồng nghĩa là HLV Wenger cũng chưa biết thắng lợi trước HLV Pochettino trong các lần derby Bắc London.

Thậm chí, cựu trung vệ Sol Campbell cũng dự đoán Arsenal sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Tottenham. Campbell cho rằng Arsenal chỉ có thể hòa Spurs nhờ có lợi thế sân nhà vào tối nay.

HLV Wenger đã có thể ngẩng cao đầu trước đồng nghiệp trẻ Pochettino.

Thế nên, chiến thắng trước Tottenham được xem là câu trả lời hoàn hảo nhất của HLV Wenger dành cho những ai dám chế nhạo chiến lược gia người Pháp trước derby Bắc London. Đó còn là sự ngạo nghễ của HLV đang có thâm niên cao nhất ở Premier League trước đồng nghiệp trẻ Pochettino.

Hai cầu thủ bị nghi ngờ nhất về phong độ là Ozil và Sanchez đã tỏa sáng rực rỡ. Tiền vệ người Đức chơi hay trong suốt 80 phút có mặt trên sân và có 1 đường kiến tạo, trong khi đó Sanchez “đóng đinh” trận đấu với pha ấn định tỷ 2-0.

Ozil đã chơi cực hay.

Điều ấy chứng tỏ HLV Wenger đã làm liệu pháp tâm lý cực tốt để cho cặp đôi quan trọng này cùng nhau tỏa sáng. Qua đó xóa đi tin đồn họ có thể chia tay Arsenal ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.

Trong khi đó, hàng thủ Arsenal rất đáng ngợi khen, khi xuyên suốt 90 phút cho thấy được sự chắc chắn và “bắt chết” những Hary Kane, Eriksen, Alli. Đây là điều mà không phải đội bóng nào ở Premier League có thể làm được ở mùa này.

Đá bại Tottenham trong trận derby Bắc London lần thứ 194 với tuyên bố thắng ngay trước giờ bóng lăn, HLV Wenger đã cho thấy ông chưa hết thời và có đủ sự tự tin để chèo lái Arsenal bay cao ở Premier League mùa này.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất