Thể thao

Argentina 'tử chiến' Ecuador và những trận cầu hấp dẫn rạng sáng 11/10

Minh Châu
Chia sẻ

Loạt trận chót của vòng loại World Cup 2018 sẽ không dành cho những kẻ yếu tim, khi Messi và Argentina có nguy cơ không dự World Cup, còn Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo cũng cần phải thắng để chắc suất vào vòng bảng.

Ecuador vs Argentina (6h30 ngày 11/10 tại Quito, Nam Mỹ)

Đây chắc chắn là cặp đấu đáng chú ý nhất đợt này và ngoại trừ người Ecuador, toàn bộ thế giới bóng đá ắt hẳn đang đứng bên Lionel Messi cùng Argentina. Chỉ cần Argentina không thắng, Messi và đồng đội nhiều khả năng sẽ phải ở nhà xem World Cup.

Argentina không thắng thì World Cup sẽ vắng Messi.

Nhưng đất Ecuador đầy cạm bẫy, cụ thể là xứ Quito nằm trên dãy núi Andes có độ cao tới 2.850 mét so với mặt nước biển. Bầu không khí loãng ở đây luôn gây khó khăn cho mọi đối thủ. Argentina cần phải tìm được giải pháp đối phó, vì không thể thi đấu như cách thông thường.

Ngặt nỗi, giải quyết vấn đề chưa bao giờ là thế mạnh của bóng đá Argentina, đặc biệt trong kỷ nguyên của Messi. Một chút hy vọng cho Argentina khi Ecuador gần đây vừa thay HLV do thành tích yếu kém.

Brazil vs Chile (6h30 ngày 11/10 tại São Paulo, Nam Mỹ)

Chile đang làm chủ số phận trên đường đua tới Nga, nhưng nhiệm vụ khá nặng nề vì phải đá tại Brazil. Đội chủ nhà hiện có phong độ tốt, và Brazil chưa từng thua trên sân nhà ở vòng loại World Cup. Ngoài ra, Brazil ắt hẳn muốn có trận đấu chia tay đẹp trước mắt khán giả nhà.

Chile (áo đỏ) với nhiệm vụ phải thắng chủ nhà Brazil.

Nhiệm vụ phải thắng của Chile càng nặng nề do họ mất tiền vệ Arturo Vidal vì bị cấm thi đấu. Tất nhiên là nếu hòa, Chile vẫn giữ được suất playoff. Nhưng sẽ rất nguy hiểm cho đội khách nếu đến Brazil với tâm lý ấy, vì rất khó chịu nổi các đợt tấn công ào ạt của chủ nhà suốt 90 phút mà không phạm sai lầm.

Uruguay vs Bolivia (6h30 ngày 11/10 tại Montevideo, Nam Mỹ)

Nhiệm vụ của Uruguay có lẽ đơn giản nhất trong các đội mạnh đá đợt này: Chỉ cần thua nhẹ với cách biệt 2-3 bàn vẫn có thể vượt qua được vòng loại. Nhưng vì đội khách là Bolivia, Uruguay xem ra không cần phải chấp nhận kết quả mất mặt như thế.

Uruguay sẽ không khó đạt mục tiêu trước Bolivia.

Đúng là Bolivia vừa cầm hòa Brazil trên sân nhà nên không cần phải thay đổi đội hình chính. Tuy nhiên, Bolivia đá trên sân khách lại chẳng có gì đáng gờm. Hàng thủ 5 người của Bolivia chỉ càng đúng ý Uruguay đang không muốn thua đậm.

Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ (1g45 ngày 11/10 tại Lisbon, bảng B)

Thụy Sĩ không được phép thua trận này, còn Bồ Đào Nha cần thắng để giành suất trực tiếp dự VCK World Cup. Đây còn là cơ hội để chủ nhà phục thù cho trận thua tại Thụy Sĩ khi Cristiano Ronaldo không thi đấu.

Cristiano Ronaldo có thể “gánh team” để Bồ Đào Nha vượt qua Thụy Sĩ?

Thế nhưng, Bồ Đào Nha không dễ đạt mục đích do Thụy Sĩ thủ rất giỏi: Giữ sạch lưới 6 trận liền trước lúc thắng Hungary 5-2 tuần qua. Trong lịch sử gặp Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ thắng nhiều hơn thua. Và kể từ năm 1993, hai đội gặp nhau 2 lần với phần thắng đều thuộc về Thụy Sĩ.

Hà Lan vs Thụy Điển (1h45 ngày 11/10 tại Amsterdam, bảng A)

HLV Advocaat ắt hẳn đang tẽn tò bởi lời châm chọc Thụy Điển thắng được Luxembourg cách biệt 8 bàn là “ngu ngốc”. Rốt cuộc, đội bóng Bắc Âu thắng thật.

Hà Lan (áo cam) muốn thắng Thụy Điển cách biệt 7 bàn xem ra không tưởng.

Kết quả là giờ đây Hà Lan phải thắng Thụy Điển 7 bàn mới được tranh playoff. Dù vậy, tuyển thủ Hà Lan Janssen vẫn tỏ ra lạc quan: “Nhiệm vụ rất khó khăn, nhưng bóng đá vẫn thường xảy ra những chuyện điên rồ hơn đấy thôi”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin mới nhất