Thể thao

Ám ảnh ‘đốt đền’ của Thanh Thắng, Tuấn Linh và cái ngơ ngác của khán giả

Văn Nhân
Chia sẻ

Hai mùa bóng liên tiếp, cặp đấu giữa Quảng Ninh và Thanh chứng kiến hai câu chuyện đầy bi hài của hai thủ môn được đánh giá có môn tốt ở V.League. Một kịch bản chung là sai lầm như “ma ám”, khiến cho CĐV nhà thất vọng.

Hai mùa bóng một kịch bản

Trong bối cảnh có thời gian, không gian và các đồng đội xung quanh, Thanh Thắng (Thanh Hóa) bất ngờ chuyền thẳng đến chân Dyachenko (Quảng Ninh). Pha chuyền bóng như “biếu quà” khiến cho Thanh Hóa bị thủng lưới và bi kịch là đội khách nhận thất bại 3-4 trước đội chủ nhà.

Thất bại trước Quảng Ninh khiến cho Thanh Hóa rơi vào thế khó khi Hà Nội và Quảng Nam cùng vượt lên với khoảng cách 1 điểm, trong khi giải đấu chỉ còn 4 vòng đấu. Phía sau Khánh Hòa và Quảng Ninh áp sát với cách biệt chưa đến một trận thắng (3 điểm).

Điều đáng nói khác là Quảng Ninh và Thanh Hóa từng tạo ra trận cầu bi hài hồi cuối mùa bóng năm ngoái trên sân Thanh Hóa. Thủ môn Tuấn Linh cũng gây ra họa chẳng khác nào Thanh Thắng, trong bối cảnh đội bóng đá Mỏ đang ngự trị ngôi đầu bảng và giải đấu chỉ còn 2 vòng đấu.

Phút 90+4, Thanh Thắng phát bóng mạnh sang bên kia cầu môn đối thủ, Tuấn Linh lao ra bắt bóng và bất ngờ… rơi bóng. Sunday đã dễ dàng đưa bóng vào khung thành bỏ trống và gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà Thanh Hóa.

Thủ môn Tuấn Linh buồn sau sai lầm. Ảnh: Thể thao văn hóa

Quảng Ninh trong thế băng băng về đích đã tự ném đi lợi thế với pha rơi bóng bi hài của Tuấn Linh. Cú rơi bóng này chẳng khác nào khiến đội bóng đất Mỏ rơi Cúp ở V.League.

Sự khác biệt

Cả Thanh Thắng và Tuấn Linh đều mắc sai lầm khó tin trên sân Cẩm Phả nhưng xét nhiều mặt thì tính chất hoàn toàn khác nhau.

Đội bóng xứ Thanh khát vọng vô địch V.League 2017 là điều hoàn toàn có thể kiểm chứng. Họ đổ tiền rất nhiều để chiêu mộ nhiều cầu thủ chất lượng, đầu tư cả HLV từng vô địch Cúp C1 (tiền thân của Champions League).

Bỏ qua những suy đoán chưa được kiểm chứng thì có thể gọi sai lầm của Thanh Thắng là tai nạn. Vì đội bóng xứ Thanh khát vọng thắng Quảng Ninh sau khi Quảng Nam bị HAGL cầm chân trước đó 1 ngày.

Thủ môn Tuấn Linh. Ảnh: Thể thao văn hóa

Trong khi đó, tư thế của Quảng Ninh mùa trước là cờ bất ngờ đến tay sau khi Hải Phòng sẩy chân tại Cần Thơ với sai lầm của Văn Lâm. Đội bóng đất Mỏ không có động thái nào khát vọng vô địch như Thanh Hóa mùa này.

Hơn hết, sai lầm của Tuấn Linh diễn ra trong kịch bản mà Quảng Ninh có vô số cơ hội kết liễu đội bóng xứ Thanh. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng đất Mỏ dường như… sợ bóng vào khung thành.

Kết cục, cú rơi bóng như “biếu quà” của Tuấn Linh đúng phút bù giờ cuối cùng khiến nhiều người liên tưởng là… Quảng Ninh không muốn thắng Thanh Hóa.

Và chỉ có khán giả thua

Bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua gần như luôn bị đặt dấu hỏi. Chuyện những đội bóng sợ vô địch diễn ra theo từng mùa, giống như một căn bệnh mãn tính. Những đội bóng cứ đua nhau đến khúc cua quan trọng nhất thì… đứng nhìn đối thủ có tham vọng lớn nhất về đích.

Hải Phòng và Thanh Hóa trong những mùa bóng trước là ví dụ điển hình. Họ luôn ở trong Top đua vô địch nhưng kết cục làm cho CĐV thất vọng.

Sự thất vọng bây giờ không chỉ đơn thuần là yếu, kinh phí không đủ nên không thể vô địch, mà những sai lầm cá nhân trong những trận đấu quyết định khiến cho cuộc đua bị đẩy đi theo kịch bản kịch tính nhất.

Hãy nhìn cuộc đua kinh điển giữa Hải Phòng và Hà Nội mùa trước, cuộc chơi ngã ngũ trong thế nhà vô địch chỉ hơn kẻ về nhì hiệu số bàn thắng bại. Hay cuộc đua V.League 2017 đang có đến 7 đội tranh ngôi vô địch.

Khán giả ở V.League đội bất kể nắng mưa cổ vũ nhưng họ thường nhận lại là sự thất vọng. Ảnh: Văn Nhân

Thử hỏi trên thế giới có giải đấu này hấp dẫn được V.League trong hai mùa gần nhất ở cuộc đua vô địch?

Nhưng đó chỉ là phần nổi của giải đấu mà sâu xa thì một số người đều đoán được tên nhà vô địch sau khi giải đấu hết lượt đi. Mùa trước, nhiều người đoán chắc Hà Nội vô địch, kết quả là chính xác.

Mùa này, nhiều người cũng đang đoán Cúp sẽ về Quảng Nam. Bất chấp cuộc đua nóng bỏng, hay Thanh Hóa dẫn đầu nhiều vòng nhất, có tham vọng và đầu tư lớn nhất.

Nếu kịch bản này tiếp tục diễn ra đúng như dư luận đồn đoán thì quả thật chỉ có khán giả thua!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất