Thể thao

AFF Cup 2018: 5 gương mặt chuyền bóng xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam

Trà Giang
Chia sẻ

Dưới đây chính là 5 gương mặt xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam theo bình chọn từ FoxSport Châu Á tại giải AFF Cup 2018.

Thắng 3 trong 4 trận tại bảng A đã giúp ĐT Việt Nam vươn lên vị trí đầu bảng và giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Quả thực, những chú rồng vàng đã có những màn thể hiện hết sức bắt mắt với 8 bàn thắng được tạo nên từ những cầu thủ tuyệt vời. Và dưới đây chính là 5 gương mặt xuất sắc nhất theo bình chọn từ FoxSport Châu Á.

5. Lương Xuân Trường

Góp mặt tại vị trí thứ 5 chính là nam cầu thủ tài năng Lương Xuân Trường. Dù chỉ chơi 222 phút trong tổng số 360 phút thi đấu của ĐT, Xuân Trường vẫn thể hiện khả năng vượt trội của mình bằng những đường chuyền hoàn hảo. Trong 169 lần dẫn bóng, anh đã thành công với 144 đường chính xác cho đồng đội tương đương với tỉ lệ 84%.

Ngoài ra, theo thống kê, 100% đường chuyền dài từ Xuân Trường đều vô cùng chuẩn và có 9/10 đường chuyền đó tạo nên những cú dứt điểm quan trọng.

4. Quế Ngọc Hải

Đứng thứ 4 tại bảng xếp hạng do FoxSport Châu Á bình chọn là anh chàng Hải “Quế” - người anh cả của lứa U23. Trong suốt vòng bảng, anh đã thực hiện thành công 144/174 lần chuyển bóng tương đương với tỉ lệ 82,2%.

Hơn nữa, có đến 42,5% đường chuyền của chàng hậu vệ trung tâm đi đúng hướng và đây chính là điều mà cả ĐT đều mong anh duy trì cho đến hết giải đấu.

3. Nguyễn Trọng Hoàng

Trọng Hoàng là cái tên thứ 3 trong danh sách với tỉ lệ thành công ở các đường chuyền là 87,3% - cao nhất trong tổng số 5 cầu thủ.

Dù không ra sân ngay lúc đầu, chàng tiền vệ xứ Nghệ vẫn cho thấy tầm quan trọng của mình và không có gì phải bàn cãi khi Trọng Hoàng được gọi tên trong bảng xếp hạng này.

2. Đỗ Duy Mạnh

Hoàng tử của Công chúa béo đã giữ vị trí tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam từ nhiều giải đấu trước.

Trong tổng số 214 lượt chuyển, nam cầu thủ đã thành công với 169 lượt với tỉ lệ 79%, đứng thứ 2 chỉ sau Trọng Hoàng. Dù bàn thắng trước không được công nhận, nhưng anh chàng vẫn cho thấy khả năng cũng như tầm ảnh hưởng của mình với 49,1% lượt chuyển đúng hướng.

1. Nguyễn Quang Hải

Đứng nhất bảng xếp hạng chính là Quang Hải - một cái tên đã không còn xa lạ trong lòng người hâm mộ. Với 221/264 đường chuyển đúng hướng, Quang Hải đã thành công ghi 2 bàn thắng cho đội nhà tại bảng A.

Anh chàng đã cống hiến hết mình trong suốt 360 phút thi đấu của những chú rồng vàng và hy vọng Quang Hải sẽ tiếp tục tạo nên kì tích trong những trận thi đấu sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Trà Giang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất