Thể thao

80 tuổi, Vua bóng đá Pele trong nỗi lo Covid-19

Hoài Anh
Chia sẻ

Vua bóng đá Pele đang cách ly ở nhà riêng tại Brazil, điều này khiến nhiều người lo lắng vì ông đã 80 tuổi.

Brazil đang có gần 1000 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 11 người tử vong. Do đó, những người lớn tuổi có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trở thành nỗi lo lớn. Bóng đá thế giới cũng bày tỏ nỗi lo cho Vua bóng đá Pele, ông đang cách ly tại nhà riêng tại Brazil.

Đáng chú ý, Vua bóng đá Pele vừa trải qua một ca phẫu thuật và tình trạng sức khỏe không được tốt. Với tuổi 80, Pele đang nằm trong nhóm có nguy cơ nhiễm và ảnh hưởng bởi Covid-19.

Sức khỏe của Pele bắt đầu sa sút nhiều vào năm 2014 sau cuộc phẫu thuật sỏi thận. Mọi thứ tiếp tục diễn biến không tốt khi Pele càng ngày càng lớn tuổi, đến mức không thể tự đi lại.

Vua bóng đá Pele đang cách ly tại nhà riêng tại Brazil.

Con trai của Pele từng tiết lộ rằng kênh truyền hình Globo Esporte: “Sức khỏe ông ấy yếu hẳn. Do từng phải thay khớp háng và không phục hồi được như dự định, ông không còn đi lại được bình thường như trước. 

 Từng được tôn vinh là “Vua bóng đá” oai phong lẫm liệt trên sân cỏ và giờ thì không thể tự đi lại bình thường nên ông ngại ngùng và xấu hổ, thậm chí rơi vào tình cảnh trầm cảm. Ông phải dùng đến khung hỗ trợ đi lại và sau này thường ngồi xe lăn tại hầu hết những lần xuất hiện công khai gần đây”.

Pele là huyền thoại bóng đá thế giới, ông được mệnh danh là Vua bóng đá. Pele là cầu thủ duy nhất trên thế giới có đến 3 lần vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970.

Hiện tại, Covid-19 đang ảnh hưởng rất lớn đến môn thể thao vua. Các giải vô địch quốc gia ở châu Âu phải tạm hoãn. Nhiều cầu thủ nổi tiếng bị nhiễm Covid-19. Mọi thứ đang khiến cho lịch trình của bóng đá thế giới bị đảo lộn, trong đó EURO 2020 đã dời sang năm 2021.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin mới nhất