Thể thao

3 tân binh Thái Lan mới triệu tập để đấu Việt Nam là ai?

Bảo Phương
Chia sẻ

Thái Lan vừa chính thức tập trung, với 3 gương mặt mới toan được HLV Akira Nishino triệu tập đấu tuyển Việt Nam.

Thái Lan đã bắt đầu tập trung giai đoạn đầu tiên, trong quá trình chuẩn bị cho hai trận đấu với Malaysia (14/11) và Việt Nam (19/11), trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022/Asian Cup 2023.

Đây là 2 trận đấu được đánh giá là rất khó khăn với Thái Lan, khi họ phải đá cả 2 trận trên sân khách. Đặc biệt, trận derby Đông Nam Á với Việt Nam rất quan trọng, gần như quyết định cục diện bảng G. Chính vì vậy, HLV Akira Nishino chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho màn đối đầu này, ông triệu tập danh sách lên đến 32 cầu thủ.

Tuyển Thái Lan tập trung với 24 cầu thủ. Có 4 thành viên thuộc các CLB còn đá Cúp FA Thái, trong khi 4 gương mặt thi đấu ở nước ngoài chưa được phép trở về.

Điểm nổi bật trong lần tập trung của Thái Lan là 3 gương mặt mới toanh Sarawut Inpaen, Teeraphol Yoryoei, Chayawat Srinawong. HLV Akira Nishino kỳ vọng rất nhiều vào 3 tân binh này. Họ là những nhân tố mới bổ sung cho cả 3 tuyến phòng ngự, tiền vệ và tấn công của “Voi chiến”.

Thái Lan ra mắt 3 tân binh, chuẩn bị cho cuộc chiến với Việt Nam.

Trong đó, trung vệ Sarawut Inpaen là một trong những phát hiện lớn ở Thai League 2019, khi góp công giúp Chiangrai United giành chức vô địch. Cầu thủ cao 1m8 thi đấu trọn vẹn các trận đấu của Chiangrai năm nay, là chốt chặn đáng tin cậy trong đội hình của nhà ĐKVĐ Thai League.

Anh thậm chí còn lọt vào đội hình tiêu biểu của giải và là một trong những đề cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

2 cái tên còn lại là tiền vệ Teeraphol Yoryoei và chân sút Chayawat Srinawong cũng thi đấu nổi bật cùng CLB Samut Prakan City.

Trận gặp ĐT Việt Nam đóng vai trò là then chốt cho tấm vé đi tiếp của ĐT Thái Lan.

Sau chiến thắng trước UAE, tinh thần các cầu thủ Thái Lan đang lên rất cao. Đoàn quân của ông Nishino cũng vừa nhận được thêm liều “doping tinh thần” khi ĐTQG Thái Lan tăng năm bậc lên xếp thứ 109 thế giới trong bảng xếp hạng mới nhất của FIFA.

Đây là thứ hạng cao nhất của bóng đá Thái Lan trong một thập kỷ qua, nhờ có thêm điểm tích lũy sau trận giao hữu hòa 1-1 với Congo và chiến thắng 2-1 trước UAE.

Sau 3 trận đã đấu, đặc biệt là chiến thắng trước Indonesia và UAE, lối chơi của Thái Lan dưới thời HLV Nishino cũng đang dần định hình và đi vào ổn định. Thái-lan đang dẫn dầu bảng G và chắc chắn họ muốn có kết quả tốt trong hai trận đấu bản lề sắp tới, nhằm mở ra cơ hội đoạt vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba.

Bởi thế, trong cuộc so tài cực kỳ quan trọng trên sân Mỹ Đình vào ngày 19-11 tới đây, chắc chắn với những cái tên mới cùng sự quyết tâm của Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải hết sức dè chừng dù được chơi tại Mỹ Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất