Thể thao

3 điểm yếu của U22 Indonesia trước thềm trận chung kết SEA Games 30

Bá Định
Chia sẻ

Mặc dù U22 Indonesia được đánh giá rất cao song họ vẫn tồn tại khá nhiều điểm yếu để có thể bị khai thác.

Sự phụ thuộc vào “Messi Indonesia” 

Suốt hành trình đã qua tại SEA Games 30, Evan Dimas mới thực sự trở thành nhân tố quan trọng nhất bên phía U22 Indonesia. Mặc dù, tiền đạo Osvaldo Haay được nhiều người nhắc đến song nếu không có Evan Dimas, Osvaldo khó lòng phát huy được hết những phẩm chất của mình.

Chẳng thế mà Evan Dimas được mệnh danh là “Messi Indonesia”. Chỉ cao có 1m67 nhưng Evan Dimas sở hữu những pha đi bóng đầy tốc độ cùng những đường chuyền sắc lẹm. “Messi Indonesia” trở thành cầu nối khu trung tuyến của đội bóng xứ vạn đảo.

Một trong những lý do U22 Indonesia chơi phòng ngự phản công hay đến như vậy phần lớn nhờ vào tài năng từ Evan Dimas. Ngoài ra, mỗi khi cần bùng nổ, Evan Dimas luôn xuất hiện đúng lúc. Cú đúp vào lưới U22 Myanmar tại trận bán kết phần nào chứng tỏ sự nguy hiểm nơi cầu thủ mang áo số 6.

U22 Indonesia phụ thuộc quá nhiều vào Evan Dimas.

Tuy nhiên, sự quá phụ thuộc vào Evan Dimas cũng là một điểm yếu của U22 Indonesia. Điều này phần nào được thể hiện trong trận thua 1-2 trước U22 Việt Nam ngay vòng bảng. Khi Evan Dimas bị Hùng Dũng phong toả, U22 Indonesia chẳng tài nào có được những pha phản công hay những đường lên bóng nguy hiểm nữa.

Do đó, họ để U22 Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận khi bước vào hiệp 2. Nếu Hùng Dũng tiếp tục làm tốt vai trò mình giống trận đấu vòng bảng, U22 Việt Nam có thể chia cắt hoàn toàn tuyến giữa U22 Indonesia.

Tâm lý của “Kepa Indonesia” 

Thi đấu rất hay suốt vòng bảng nhưng thủ thành Nadeo lại mắc sai lầm rất đáng trách trận gặp Myanmar ở vòng bán kết. “Kepa Indonesia” có một pha bắt bóng cẩu thả trong một tình huống quá sơ đẳng để tạo điều kiện cho tiền đạo Myanmar san bằng cách biệt.

Tai hại hơn, chính bàn thua đó khiến U22 Indonesia phải bước vào 2 hiệp phụ mới có thể đánh bại được Myanmar. Sau trận đấu, Nadeo nhận khá nhiều sự chỉ trích từ các CĐV nhà.

“Kepa Indonesia” đang chịu nhiều sức ép tâm lý.

Thế nên, Nadeo sẽ đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến tâm lý thi đấu. Một thủ môn nếu bị vấn đề tâm lý trở thành một gánh nặng rất lớn cho đội bóng. Chưa kể, tính đến thời điểm hiện tại, một nửa số bàn thua của Nadeo đều thuộc về U22 Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo cần khai thác triệt để điểm yếu này nơi hàng phòng ngự U22 Indonesia.

Sự thiếu tập trung 

Ngoài Nadeo, hàng phòng ngự U22 Indonesia vẫn tồn tại rất nhiều điểm yếu. Dẫu cho đội bóng xứ vạn đảo cùng U22 Việt Nam đang trở thành hai đội bóng để thủng lưới ít nhất tại SEA Games 30 nhưng tất cả phần nào được phơi bày qua các trận đấu đã qua.

Đặc biệt, các cầu thủ U22 Indonesia thường mất tập trung giữa những thời khắc mang tính chất quyết định. Tiêu biểu như trận đấu với U22 Việt Nam ở vòng bảng, tưởng chừng trận đấu hoà mười mươi nhưng các cầu thủ Indonesia để cho Hoàng Đức quá nhiều khoảng trống ghi bàn quyết định. Bàn thắng này đến từ sự thiếu tập trung nơi các tiền vệ làm nhiệm vụ đánh chặn.

Hoàng Đức đã tận dụng sự thiếu tập trung của U22 Indonesia để ghi bàn tại trận đấu vòng bảng.

Rồi đến trận bán kết, lúc U22 Indonesia vươn lên dẫn 2 bàn, các tiền vệ và hậu vệ của họ quá chủ quan đồng thời tỏ ra hời hợt. Để rồi, các cầu thủ Myanmar ghi liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút một cách chóng vánh. Nếu Myanmar không bị đuối về mặt thể lực, rất có thể U22 Indonesia sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa.

Bước vào trận chung kết tới đây, những điểm yếu này bên phía đội bạn chắc chắn được HLV Park Hang Seo chú ý. Tại một trận đấu mang tính chất quan trọng như thế này, chỉ cần một khoảnh khắc hớ hênh, biết đâu đó, U22 Indonesia sẽ phải trả giá.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất