Giải Trí

Mỹ Linh: 'Tôi từng ngồi bệt xem Thu Phương diễn ở Nhà hát Lớn'

Chia sẻ

Câu chuyện Hà Trần ngầm ý cho rằng Thu Phương không xứng tầm trở thành diva thứ 5 gây nhiều tranh cãi. Mỹ Linh đã lần đầu bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này.

Chuyện lùm xùm giữa Hà Trần - Thu Phương những ngày qua đã góp phần khiến sức nóng vốn hừng hực và tầm đẳng cấp của 3 đêm nhạc The Master of Symphony vừa diễn ra có phần giảm sút. Ngoài việc Hà Trần đúng hay sai khi ngầm ý không công nhận năng lực, đóng góp của Thu Phương không xứng tầm diva thì phía công chúng, cộng đồng mạng lại có trăm ngàn ý về việc ai mới xứng đáng là diva thứ 5. Và tiêu chuẩn nào đặt ra để tôn vinh chân dung nghệ sĩ xứng tầm là diva đang gây tranh cãi xôn xao và chưa hồi kết.

Dàn nghệ sĩ Việt hội tụ trong đêm nhạc. Ảnh: Đại Ngô.

Dàn nghệ sĩ Việt hội tụ trong đêm nhạc. Ảnh: Đại Ngô.

Khi việc lùm xùm Hà Trần - Thu Phương chưa đi vào hồi kết thì diva Mỹ Linh đã có những ý kiến riêng của mình xung quanh vấn đề đang diễn ra hiện nay.

My Linh

Khi được hỏi ý kiến về việc Thu Phương chưa được công chúng công nhận mà vẫn được đứng chung với 4 diva trên sân khấu, Mỹ Linh cho biết: “Đây là một chương trình phục vụ cho một nhãn hàng chứ không phải là một chương trình bán vé nên mình rất là khó để đưa ra một bình luận rõ ràng về tiêu chí chọn nghệ sĩ và cả tiêu chí lựa chọn của nhãn hàng nữa. Khi làm việc cho nhãn hàng, tôi không có quyền bình luận về việc nhà tổ chức họ chọn ai và ai mới là người xứng đáng và không xứng đáng.

Còn với riêng tôi, trong tâm tôi đều kính trọng cả bốn chị. Chị Thu Phương đã hát tại nhà hát lớn trong cuộc thi Giọng hát hay chuyên nghiệp năm 1991 khi tôi và Bằng Kiều vẫn còn ngồi bệt phía dưới. Lúc đó có chị Bống, chị Lam, còn Hà Trần vẫn còn trẻ lắm. Với tôi, các chị đều là đàn chị, chỉ có Hà là em út ít tuổi hơn”.

My Linh

Nhắc về danh xưng diva ai xứng đáng và ai đang mang đôi giày quá rộng, Mỹ Linh đưa ra quan điểm: “Về danh xưng diva thì từ trước đến giờ chưa có ai công nhận hay bất cứ cuộc thi nào công nhận ai được danh vị này, nên tốt nhất hãy tôn trọng ý kiến của khán giả. Có người thích người này, có người thích người kia. Càng sống lâu, càng hiểu thì mình mới biết được rằng càng mở rộng lòng mình ra thì mọi thứ sẽ có giá trị của nó”.

Còn với riêng bản thân Mỹ Linh, nữ ca sĩ cho biết nếu không tự hào về danh xưng diva nghĩa là nói dối. Được mọi người ưu ái, Mỹ Linh cảm thấy rất vui, nhưng cô cũng cho biết: “Dù bạn là diva 10 năm hay 20 năm trước thì cũng không có nghĩa bây giờ bạn là một tượng đài ghê gớm đến mức không ai thay thế được”.

5 danh ca trên sàn tập trước khi diễn ra 3 đêm diễn

5 danh ca trên sàn tập trước khi diễn ra 3 đêm diễn The Master of Symphony. Ảnh: Đại Ngô

Mỹ Linh mong rằng công chúng, khán giả và các nghệ sĩ hay bỏ qua và quên hết những chuyện không đáng trong những ngày vừa qua đi. “Sự hiểu lầm trên mạng xã hội khiến mọi người nghĩ rằng các chị có sự mâu thuẫn với nhau, nhưng thật ra trong phòng hóa trang chúng tôi vẫn rất xúng xính, vui vẻ và hoàn toàn không có sự phân biệt. Tôi cũng đi diễn cho anh Dũng Taylor, cho chị Thu Phương ở bên Mỹ rất bình thường, không có sự phân biệt”, Mỹ Linh kết câu chuyện.

Chia sẻ
Tin mới nhất