Giải Trí

Minh Luân: 'Tôi và Lan Ngọc đang ở giai đoạn tìm hiểu'

Chia sẻ

Diễn viên Minh Luân lần đầu thừa nhận, anh thích tính cách hồn nhiên, đáng yêu và thông minh của Lan Ngọc. Cặp đôi đang trong giai đoạn tìm hiểu nhau.

Sở hữu chiều cao lý tưởng, gương mặt sáng và diễn xuất đa dạng, Minh Luân hiện tại là một trong những mỹ nam được các đạo diễn phim truyền hình ưu ái. Cũng như đa số các diễn viên, Minh Luân sống khá bình lặng, ít xuất hiện trên báo chí. Anh quan niệm: “Nếu muốn khoe với khán giả, tôi thích khoe các vai diễn hơn là những thứ bề ngoài như nhà cửa, xe cộ”. Gặp anh sau một ngày quay phim Oan trái nghĩa tình mệt nhoài, đôi mắt trũng sâu vì thiếu ngủ, Minh Luân vẫn hào hứng chia sẻ về phim ảnh và cuộc sống.

Minh Luân sở hữu chiều cao 1,8m và diễn xuất đa dạng.

Minh Luân sở hữu chiều cao 1,8m và diễn xuất đa dạng.

Từng bị ném quần áo, đuổi ra khỏi nhà giữa đêm

- Người nổi tiếng luôn bị áp lực về sự hào nhoáng bề ngoài, là diễn viên từ quê lên TP HCM lập nghiệp, anh có từng khổ sở về điều đó?

- Tôi thấy, thời đại này hình như mọi người quá chuộng về hình thức, vẻ bề ngoài. Mỗi khi, người nổi tiếng xuất hiện thì đánh giá tầm vóc của họ qua bộ đồ hiệu, hiệu chiếc xe họ đi. Còn tôi, tôi không quan trọng xe hiệu gì, miễn sao xe bền, ít tốn xăng, an toàn là được. Chưa bao giờ tôi có ý định phải cạnh tranh với ai đó, ráng mua chiếc xe xịn vượt ngoài khả năng của mình. Tôi lập nghiệp bằng hai bàn tay trắng, nếm đủ vị mặn chát của cuộc sống nên không ngại nói về khó khăn, không giấu việc mình vẫn đang trả góp nhà và xe.

- Anh đã vượt qua những khó khăn của ngày đầu lập nghiệp như thế nào?

- Năm 2002, tôi lên Sài Gòn, dự định theo ngành công an nhưng sau đó, nghe bạn bè rủ rê, tôi chuyển sang làm người mẫu. Một thời gian sau, tôi nhận ra mình không thích người mẫu nên thi vào trường sân khấu điện ảnh. Thời gian đầu, tôi vừa học vừa làm thêm ở một nhà hàng với mức lương 650.000 đồng/tháng. Suốt một năm, tôi mắc võng, ngủ ngay tại nhà hàng. Làm mãi không dư, tôi lại chuyển qua phục vụ quán cà phê, biểu diễn thời trang cho nhà thiết kế Sỹ Hoàng. 

Sau khi ra trường, tôi được về sân khấu Phú Nhuận nhưng chỉ được nhận vài ba vai nhỏ xíu, thậm chí không có thoại. Tuy nhiên, tôi không nản vì biết được đó là đam mê lớn nhất của đời mình. Thời điểm đó, dù không có vai, tôi vẫn đến sân khấu xem các anh chị diễn, học hỏi những điều hay ở họ vì mỗi người sẽ bung những mảng miếng khác nhau… Tôi xem nhiều đến mức thuộc lòng các vở diễn của sân khấu. Nhờ đó, tôi tiến bộ lúc nào không hay. Tôi nhớ cảm giác nhận vai diễn lớn đầu tiên chỉ có 3 phân đoạn nhưng tôi đã run đến mức không thoại được. 

- Thế nhưng nhiều người nhận xét, anh may mắn hơn các bạn đồng trang lứa vì nhanh chóng khẳng định được tên tuổi, sớm mua được nhà xe?

- Nếu các bạn diễn khác đến với nghệ thuật, có thể bay bổng, chỉ nghĩ đến làm nghề nhưng tôi thì thực tế hơn vì ngoài công việc, lúc nào trong đầu tôi cũng hiện lên hai chữ mưu sinh. Lên Sài Gòn, tôi từng bị lừa gạt, đánh đập, đối xử tệ… nên tôi càng phải quyết tâm để cuộc sống của mình ngày càng tốt hơn.

Vì sao tôi quyết tâm mua nhà, dù là ngôi nhà nhỏ chỉ có 23 m2, dù phải vay nợ hơn một nửa (ngôi nhà đầu tiên của Minh Luân giá 650 triệu đồng -pv) vì tôi quá ám ảnh cảnh chân ướt chân ráo lên thành phố, sống nhờ người quen, phải làm đủ mọi việc, bị ném quần áo ra khỏi nhà lúc nửa đêm khi họ say xỉn.

Vài năm sau, làm việc có tiền, tích cóp được ít tiền, tôi quyết tâm mua nhà. Lúc đó, tôi liều khủng khiếp. Tôi mượn hơn 300 triệu đồng của bạn bè, sau đó, cầm cố ngân hàng căn nhà, lấy tiền trả bạn rồi tiếp tục “đi cày”, trả góp. Vì phải trả nợ nên tôi hạn chế những cuộc chơi vô bổ, biết chi tiêu hợp lý. 

Đến giờ, căn hộ chung cư tôi mới mua là đang trả góp. Chiếc xe tôi đang đi cũng trả góp. Nhiều khi tự hỏi không biết bao giờ mới hết trả nợ. Nhưng không sao, có nợ, bản thân càng cố gắng. Tôi nghĩ, nhiều người bảo đợi đủ tiền thì mới mua nhà thì không bao giờ mua được.

Hiện nay, có thực trạng nhiều nghệ sĩ tuổi trẻ thì lừng lẫy tiếng tăm nhưng về già thì gia cảnh khó khăn, cơ cực. Tôi nghĩ đó là điều mình cần rút kinh nghiệm, tránh khỏi vết xe đổ. Đang thời gian làm được thì nên tích lũy, cuộc sống sau này sẽ ổn định hơn. 

Minh Luân không quan tâm đến những tin đồn về mình. Nam diễn viên bản lĩnh và mạnh mẽ nhờ đi lên từ khó khăn.

Minh Luân không quan tâm đến những tin đồn về mình. Nam diễn viên bản lĩnh và mạnh mẽ nhờ đi lên từ khó khăn.

- Anh hết mình với công việc nhưng xung quanh luôn có những tin đồn kiểu như Minh Luân chảnh chọe, khó chịu. Điều đó có đúng?

- Tôi biết, tôi bị nói xấu rất nhiều. Tiếng lành đồn gần nhưng tiếng dữ đồn xa, chắc có lẽ do tính tôi thẳng thắn quá. Tôi không hợp với các bạn nhỏ tuổi nên ít chơi. Ai mà không thích là tôi tránh ngay, chứ không giả bộ ngọt ngào.

Tôi chỉ thích chơi với người lớn tuổi. Trò chuyện với họ, tôi học hỏi được nhiều. Bản thân tôi cũng là người già trước tuổi vì sớm phải lo toan. Đi quay phim, có những thứ thấy không hợp lý, bạn diễn diễn chưa tốt, tôi góp ý thì nói tôi dạy đời, tài lanh, chảnh chọe. Họ không hiểu rằng, nếu bạn diễn tốt thì tôi mới diễn tốt. 

Tôi không ngại điều đó vì những người làm việc lâu năm với tôi thì đều thương tôi như NSND Hồng Vân, Anh Vũ, Minh Nhí, Phước Sang… Mọi người chứng kiến tôi tiến bộ, hiểu tôi khó khăn và phấn đấu thế nào mới có ngày hôm nay. Một đứa từ quê lên thành phố, tiền bạc không có, làm sao để tồn tại trong nghề đầy hào nhoáng nếu không biết cố gắng? Nếu coi diễn viên là ngôi nhà thì tôi đã tự tay lấy từng viên gạch, cần mẫn xây cất lên chứ không may mắn một bước lên tiên.

“Không dám khẳng định tôi và Lan Ngọc đang yêu nhau”

- Chín chắn, suy nghĩ già trước tuổi, vậy tuýp phụ nữ thế nào mới hợp với anh?

- Hình như số tôi chưa may mắn vì tôi thích một người biết nấu ăn thì quen mấy người nhưng chưa ai biết nấu cơm là gì. Xa nhà hơn 10 năm nay nên tôi thích cảm giác gia đình, thèm cảm giác được người yêu nấu cho bữa cơm.

Tôi nghĩ, phụ nữ ra ngoài có thể là bà hoàng, công chúa nhưng về nhà thì cần có sự tôn trọng lẫn nhau, quan tâm đến người ở bên một chút. Nói như vậy, không có ý, tôi là người cổ hủ đến mức bắt vợ lo việc gia đình. Dẫu sao, được người yêu nấu cho ăn thì quý giá hơn người giúp việc nấu.

Minh Luân và Lan Ngọc tình tứ bên nhau trong lễ giỗ Tổ sân khấu.

Minh Luân và Lan Ngọc tình tứ bên nhau trong lễ giỗ Tổ sân khấu.

- Thời gian gần đây anh và Lan Ngọc thân thiết với nhau khi anh đi cổ vũ cô ấy thi Bước nhảy hoàn vũ, đóng chung phim Nguyệt thực, tình tứ khi cùng nhau đi lễ giỗ tổ ngành sân khấu. Có tin đồn anh và cô ấy đang hẹn hò. Anh nói gì về tin này?

- Tôi và Lan Ngọc mới đang tìm hiểu nhau, chỉ trên mức bạn bè một chút. Vì thế, tôi không dám khẳng định chúng tôi yêu nhau. Lan Ngọc là cô gái đáng yêu, hồn nhiên, thông minh và tài năng tuy nhiên, giữa chúng tôi còn có nhiều điểm khác biệt. Chúng tôi cần thêm thời gian để hiểu hơn về nhau. Tôi chưa muốn nói nhiều về chuyện này vì muốn có khoảng riêng tư. Lan Ngọc cũng không muốn đề cập chuyện tình cảm trên mặt báo.

- Anh và Dương Cẩm Lynh chia tay 2 năm nhưng gần đây, hai người lại tái hợp trong phim Oan trái nghĩa tình. Lan Ngọc phản ứng thế nào khi anh tái hợp người cũ?

- Tôi và Lynh không đóng cặp mà ở hai tuyến khác nhau nên không gặp nhau nhiều. Nếu có đóng chung thì tôi nghĩ cũng không phải là quá khó khăn. Chúng tôi chia tay nhưng vẫn tôn trọng nhau. Hơn nữa, đã là diễn viên chuyên nghiệp thì công việc phải đặt lên hàng đầu.

Tất nhiên, trước khi nhận lời tham gia phim, tôi có chia sẻ với Lan Ngọc. Là diễn viên nên hơn ai hết cô ấy hiểu, không ghen tuông vô cớ. Làm nghề này, không thể né nhau cả đời, vậy tại sao mình không bình thường hóa mọi chuyện để làm việc vui vẻ.

- Anh nghĩ sao khi có nhận xét cho rằng, anh chưa muốn công khai tình yêu với Lan Ngọc vì xung quanh anh còn có nhiều bóng hồng?

- Đó lại là tin đồn. Tôi đã quá quen khi nghe những điều mọi người thêu dệt về mình. Ví dụ, khi tôi mua được chiếc túi hiệu, lập tức có người xì xào: “Chắc được bà nào mua cho”. Nếu cứ suy nghĩ, đau đầu về những suy đoán, đánh giá vô cớ, tôi sẽ không làm được việc. Mình sống cho cuộc sống của mình nên tôi không bận tâm đến những lời đồn. 

Chia sẻ
Tin mới nhất