Thể thao

Vừa ký hợp đồng với Derby County, Rooney đã muốn dẫn dắt M.U

Bá Định
Chia sẻ

Ngay sau khi vừa chính thức ký hợp đồng với CLB Derby County, tiền đạo Wayne Rooney đã thể hiện tham vọng của mình.

Như vậy, tiền đạo Wayne Rooney đã chính thức ký hợp đồng với CLB Derby County. Chân sút người Anh sẽ chính thức trở thành cầu thủ kiêm trợ lý HLV đội bóng. Đây được xem là bước đi đầu tiên của Rooney trên con đường trở thành một HLV chuyên nghiệp. Tại đội chủ sân Pride Park, Rooney được khoác chiếc áo số 32.

Chỉ ít giờ sau khi Rooney ký hợp đồng với CLB Derby County, người đồng đội cũ của anh là trung vệ Rio Ferdinand đã chia sẻ trên truyền hình rằng, mục tiêu lâu dài của Rooney là làm HLV CLB Man Utd.

Thậm chí, cựu trung vệ ĐT Anh khẳng định, bản thân Rooney đang quyết tâm 100% để có cơ hội ngồi vào chiếc “ghế nóng” tại M.U. Việc nắm giữ vai trò trợ lý HLV CLB Derby County trở thành bước đi đầu tiên đối với sự nghiệp huấn luyện mà cựu thủ quân M.U theo đuổi.

Rooney muốn trở thành HLV M.U.

Tuy nhiên, Rio Ferdinand cũng nhận định, muốn đạt được mục tiêu dẫn dắt M.U, Rooney cần thêm một vài năm nữa để tích luỹ thêm kinh nghiệm.

Song người đồng đội của Rooney một thời cảm thấy chân sút 33 tuổi hội tụ đầy đủ tố chất dành cho một HLV giỏi. Đặc biệt, Rooney có thể tìm được tiếng nói chung với các cầu thủ trẻ, thứ mà nhiều HLV đương đại đang thiếu.

Bên cạnh đó, quá trình được dẫn dắt bởi các HLV đại tài như Sir Alex Ferguson, Louis van Gaal, Jose Mourinho, Fabio Capello cũng là một lợi thế giúp Rooney học hỏi được kinh nghiệm. Không chỉ vậy, sự thành công từ Frank Lampard thời gian vừa qua khi dẫn dắt Derby County đem đến nguồn cảm hứng giúp Rooney phấn đấu.

Trước mắt, Rooney vẫn tiếp tục thi đấu cho CLB DC United cho đến tháng 1/2020. Cựu tuyển thủ Anh hiện đã ghi được 23 bàn thắng qua 43 trận đấu ở giải MLS.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất