Thể thao

Những chàng trai cung Bạch Dương đẹp trai, đá bóng giỏi của ĐT Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Những ngôi sao như Quang Hải, Văn Toàn hay Đoàn Văn Hậu từng có những khoảnh khắc xuất thần dưới màu áo U23 Việt Nam. Đó dường như trở thành nét đặc trưng riêng trong cung hoàng đạo của những cầu thủ này.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam suốt thời gian qua đã được chứng kiến không ít những kiệt tác trên sân cỏ của những Quang Hải, Đoàn Văn Hậu hay Văn Toàn. Chẳng ai thể quên nổi những khoảnh khắc kỳ diệu mà Quang Hải tạo ra trên đất Thường Châu như cú cứa lòng đẳng cấp vào lưới U23 Qatar hay cú đá phạt hoàn hảo vào lưới U23 Uzbekistan.

Trong khi đó, cú trivela thần sầu có lẽ là dấu ấn người ta nhớ nhất về Đoàn Văn Hậu tại U23 Quốc tế trước thềm ASIAD 18. Còn với Văn Toàn, bàn thắng vào lưới U23 Syria vào khoảng thời gian thi đấu hiệp phụ ASIAD 18 qua đó đưa U23 Việt Nam lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất giải sẽ chẳng thể phai mờ trong tâm trí người hâm mộ.

Thế nhưng, những khoảnh khắc kỳ diệu do những cầu thủ này tạo ra ít ai ngờ lại xuất phát từ tố chất cung Hoàng đạo của họ. Quang Hải, Văn Toàn cùng sinh ngày 12/4 còn Đoàn Văn Hậu sinh ngày 19/4. Cả ba cầu thủ này đều thuộc cung Bạch Dương.

Việc Quang Hải luôn ghi những bàn thắng quan trọng nhờ những tố chất của cung Bạch Dương. Ảnh: LT.

Những người thuộc cung Bạch Dương đều có một bản tính đó là luôn sẵn sàng chiến đấu, đón nhận thử thách, khó khăn mà không hề sợ hãi, cũng giống như con cừu đầu đàn. Dường như họ luôn có phương châm chiến đấu “tấn công là cách phòng thủ tốt nhất”.

Do đó, không ngạc nhiên khi Quang Hải, Văn Toàn đều trở thành những cầu thủ tấn công mạnh mẽ nhất bên phía ĐT Việt Nam. Đoàn Văn Hậu tuy chơi hậu vệ vẫn luôn dâng cao hỗ trợ tấn công cực tốt và có những pha dứt điểm không thua gì các cầu thủ trên hàng công.

Không chỉ vậy, người mang cung Bạch Dương mang trong mình sức mạnh thể chất và tinh thần cạnh tranh ác liệt. Với những người họ coi là đối thủ tuyệt đối họ không chịu nhường bước, thua cuộc.

Những người mang cung Bạch Dương thường thiên về khả năng tấn công.

Chính vì vậy, ngay cả thời điểm bị dẫn trước hay đội bóng gặp khó khăn, Quang Hải, Văn Hậu và Văn Toàn vẫn không bao giờ bỏ cuộc. Họ vẫn thi đấu với sự quyết tâm mạnh mẽ nhất để đem về những hy vọng cho đội bóng.

Đặc biệt, một người đàn ông thuộc chòm sao Bạch Dương ưa thích sự mạo hiểm, muốn chinh phục tất cả những khó khăn thử thách trong cuộc sống. Thế nên, những đối thủ mạnh chỉ làm nền để cho Quang Hải, Văn Toàn hay Văn Hậu thể hiện bản lĩnh của mình.

Sức mạnh về thể chất, sự nhanh nhẹn cũng trở thành một trong những ưu điểm từ cung Bạch Dương. Điều này càng thấy rõ khi cả Quang Hải, Văn Toàn, Văn Hậu đều là những cầu thủ thi đấu hết sức bền bỉ. Họ thường dành lợi thế ở những chặng nước rút. Ngay cả khi đối đầu với những đội bóng Trung Đông mạnh về thể lực thì cả 3 cầu thủ này đều không hề kém cạnh.

Trong đội hình ĐT Việt Nam có không ít những cầu thủ mang cung Bạch Dương.

Ngoài ra, người mang cung Bạch Dương thường mở đường dẫn lối người khác đến với những mục tiêu lí tưởng, cao cả trong cuộc sống. Điều này hoàn toàn chính xác bởi nhờ những khoảnh khắc rực sáng trên sân cỏ mà Quang Hải, Văn Toàn, Văn Hậu đều giúp cho U23 Việt Nam chinh phục những đỉnh cao vinh quang mới.

Rất có thể, tại AFF Cup 2018 năm nay, những tố chất của cung Bạch Dương trong 3 cầu thủ trên sẽ giúp ĐT Việt Nam chinh phục giải đấu cấp khu vực này. Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể trông cậy vào những cầu thủ cung Bạch Dương khác trong đội như: Trọng Hoàng, Phan Văn Đức, Xuân Hưng. Tất cả hứa hẹn sẽ trở thành những ngòi nổ trong đội hình ĐT Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất