Thể thao

U23 Việt Nam có thể vào tứ kết nhờ đá đẹp

Bá Định
Chia sẻ

Trận hoà 0-0 trước U23 Jordan đem đến khá nhiều kịch bản hấp dẫn đang chờ đợi U23 Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng bảng D.

U23 Việt Nam vừa có trận hoà 0-0 trước U23 Jordan tại lượt trận thứ 2 giải U23 châu Á 2020. Kết quả này phần nào đem đến những khó khăn chồng chất dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo cùng với nhiều tình huống có thể xảy ra.

U23 Việt Nam có thể lọt vào tứ kết nhờ chỉ số fairplay 

Kịch bản U23 Việt Nam lọt vào tứ kết nhờ chỉ số fairplay hoàn toàn có thể xảy ra. Trong trường hợp UAE hoà Jordan với tỉ số 0-0, U23 Việt Nam chỉ cần thắng Triều Tiên với tỉ số 2-1 hoặc 2-0 là đủ góp mặt ở vòng tứ kết.

Bởi khi đó, 3 đội U23 Việt Nam, UAE, Jordan sẽ có cùng 5 điểm, tỉ số đối đầu trực tiếp đều bằng 0. U23 Việt Nam sẽ có cùng hiệu số bàn thắng bại với Jordan nếu thắng Triều Tiên 2-1. Chỉ số fairplay được xét đến.

U23 Việt Nam đang nhận ít thẻ phạt hơn UAE và Jordan.

Hiện U23 Việt Nam mới chỉ nhận 2 thẻ vàng còn Jordan nhận 3 thẻ. Nếu không nhận thêm thẻ phạt tại lượt trận cuối cùng, U23 Việt Nam vượt qua Jordan nhờ ít hơn 1 thẻ phạt. Nếu U23 Việt Nam thắng Triều Tiên 2-0, thầy trò HLV Park Hang Seo thậm chí còn dẫn đầu bảng vì UAE nhận đến 4 thẻ vàng dù cùng hiệu số bàn thắng bại như Việt Nam.

Một trường hợp khác để U23 Việt Nam nghiễm nhiên được vào chính là trận đấu giữa UAE và Jordan có kết quả thắng và thua. Khi ấy, một trong hai đội bóng Tây Á chỉ có 4 điểm. U23 Việt Nam cần giành chiến thắng tối thiểu trước Triều Tiên vẫn đủ để giành vé vào tứ kết nhờ có 5 điểm. Kịch bản này xem ra được các CĐV Việt Nam mong đợi hơn bao giờ hết vì dễ thở cho U23 Việt Nam nhất.

U23 Việt Nam sẽ bị loại khi nào? 

Dĩ nhiên, nếu không thắng nổi Triều Tiên, U23 Việt Nam chắc chắn bị loại bất chấp kết quả trận UAE và Jordan. Bởi thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ kém hơn 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp về mặt điểm số. Ngoài ra, nếu UAE hoà Jordan 0-0 mà U23 Việt Nam chỉ thắng Triều Tiên 1-0 thì U23 Việt Nam loại do kém hơn Jordan về số bàn thắng.

U23 Việt Nam sẽ bị loại nếu UAE hoà Jordan có bàn thắng.

Một kịch bản xấu nhất dành cho U23 Việt Nam chính là việc UAE hoà Jordan có bàn thắng. Khi ấy, dù thắng Triều Tiên đậm đến cỡ nào đi chăng nữa, U23 Việt Nam vẫn bị loại tức tưởi. Vì khi 2 đội bóng Tây Á hoà nhau có tỷ số thì cả 3 đội cùng có 5 điểm.

Nhưng theo tiêu chí của giải đấu, điểm đối đầu giữa ba đội bằng nhau, điểm hiệu số thắng bại đối đầu đều bằng là 0, nhưng do số bàn thắng đối đầu của cả Jordan và UAE đều vượt trội (vì cùng ghi bàn ở trận cuối ) nên họ sẽ đi tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất