Thể thao

Trợ lý Lê Huy Khoa: 'Thầy Park có cái chất riêng của một con người có đẳng cấp'

Từ Xuyên
Chia sẻ

Mới đây, trợ lý ngôn ngữ đội U23 Việt Nam Lê Huy Khoa đã chia sẻ những tố chất rất riêng của HLV Park Hang Seo.

Trên trang cá nhân của mình, trợ lý ngôn ngữ đội U23 Việt Nam, ông Lê Huy Khoa đã nói lên một số điều đặc biệt nơi con người HLV Park Hang Seo: “Sau những thành công của HLV Park thì trào lưu tuyển dụng người Hàn Quốc ở Việt Nam đang tăng lên. Có nhiều công ty, nhất là rất nhiều tập đoàn Việt cứ suy nghĩ rằng tuyển dụng người Hàn Quốc về làm việc thì sẽ hiệu quả. Kiều như tuyển được người như ông Park và ê kíp Hàn Quốc ở đội tuyển quốc gia hiện nay.

Nhưng đừng nghĩ HLV Park làm được việc, mà nghĩ người Hàn Quốc nào cũng thế, về bản chất, người Việt hay người Hàn thực sự rất giống nhau. Chỉ khi cách làm việc, giao việc, giao trách nhiệm phải là rõ ràng, qui trách nhiệm cụ thể thì họ mới làm việc tốt.

Thầy Park là người đặc biệt, có sự lão luyện trong quản lý, có cái chất riêng của một con người có đẳng cấp, có sự biết ơn với nơi tạo cơ hội cho ông ấy nên ông ấy luôn gắng sức hết mình, có tình yêu chân thành với công việc, có sự hậu thuẫn rất lớn của Chính phủ và VFF, có một dàn quân thiện chiến, tài năng và có một tinh thần Việt Nam là nền tảng cơ bản, tóm lại có thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.

Trợ lý Lê Huy Khoa là một người khá ăn ý với HLV Park Hang Seo.

Những chia sẻ này từ ông Lê Huy Khoa nhanh chóng nhận được sự đồng tình từ cư dân mạng. Bên cạnh đó, một số người tỏ ra ngưỡng mộ những tố chất riêng biệt nơi HLV Park Hang Seo, điều đã giúp bóng đá Việt Nam thành công suốt hơn 2 năm qua.

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa là phiên dịch viên tiếng Hàn Quốc cho ông Park. Cách đây hơn 1 ngày, ông Khoa bất ngờ xin nghỉ vì lý do cá nhân.

HLV Park Hang Seo có những điều rất đặc biệt.

Cá nhân ông tiết lộ: “Từ khi trở lại làm việc cùng huấn luyện viên Park, thời gian tôi có mặt ở nhà là khá ít. Ngôi trường Hàn ngữ tôi đang làm cũng không có thời gian chăm lo nhiều. Dù rất khát khao đồng hành cùng bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên Park trên các đấu trường nhưng tôi cũng muốn có cho mình một quãng nghỉ để thu xếp công việc ở trường ổn định hơn.

Đây cũng là dịp để tôi nghỉ ngơi một chút, tái tạo lại năng lượng, khát khao làm việc. Bên cạnh đó, thời gian cuối năm tôi muốn dành thời gian chăm sóc cho gia đình, bà xã và con cái nhiều hơn”.

Tuy vậy, ông Lê Huy Khoa chỉ xin nghỉ ở VCK U23 Châu Á 2020 những giải đấu sau ông vẫn tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển. Với việc thiếu đi người trợ lý khá thân cận, nhiều khả năng chiến lược gia xứ Hàn sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở giải U23 châu Á 2020 tới đây cùng đội U23 Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Từ Xuyên

Tin mới nhất