Thể thao

Thái Lan, vị vua cô đơn ở 'ao làng' Đông Nam Á

Bá Định
Chia sẻ

Dường như, Thái Lan vẫn đang là một thế lực quá lớn so với phần còn lại của Đông Nam Á. Họ sẵn sàng thách thức mọi đối thủ trên con đường chinh phục đỉnh vinh quang nơi "ao làng", sau khi gặp trở ngại nhỏ trong cuộc đối đầu vòng bảng gặp Philippines.

Cứ mỗi dịp AFF Cup được tổ chức, Thái Lan luôn trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Họ có số lần vô địch nhiều nhất khi 5 lần bước trên đỉnh vinh quang. Thật khó có đội bóng nào vượt qua nổi người Thái về sự thành công nơi đấu trường khu vực.

Đến kỳ AFF Cup 2018, Thái Lan vẫn được xem như ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch dù không đem đến giải đội hình mạnh nhất. Chẳng cần đến 4 trụ cột như: Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan, đội bóng xứ chùa vàng vẫn khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ qua mỗi trận đấu.

Thái Lan vẫn quá mạnh dù không đem đến AFF Cup 2018 đội hình mạnh nhất.

Thành tích của ĐT Thái Lan qua 4 trận vòng bảng vô cùng thuyết phục. Họ không quá áp đảo mọi đối thủ nhưng sử dụng những pha chuyền bóng đạt độ chính xác cao rồi kết liễu đối thủ bằng những miếng đánh đầy sắc bén.

Ngoài những sự vượt trội về chiến thuật, Thái Lan còn cho thấy sự đồng đều về yếu tố con người. Mang đến giải đội hình B song đoàn quân HLV Rajevac vẫn vượt trội hơn hẳn so với phần còn lại của Đông Nam Á.

Thái Lan vượt trội so với các đối thủ khác cùng khu vực về trình độ lẫn đẳng cấp.

Thậm chí, các CĐV Thái Lan không đơn thuần chỉ đòi hỏi chiến thắng. Họ sẵn sàng chỉ trích đội nhà nếu chiến thắng đó không thực sự thuyết phục, đẹp mắt. Trong khi đó, những đối thủ khác như Việt Nam, Malaysia, Indonesia, có được chiến thắng đã là điều tốt lắm rồi chứ đừng nói đến chuyện đòi hỏi chiến thắng phải đẹp mắt.

Người Thái có vẻ cô độc trên sân chơi “ao làng” khi chẳng có đối thủ đủ sức hạ bệ họ. Không phủ nhận sự tiến bộ từ các nền bóng đá khác trong thời gian gần đây như: Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Philippines nhưng tất cả vẫn thua Thái Lan quá xa về trình độ.

Người Thái đang hướng tới đấu trường châu lục.

Chán chinh phục giải đấu cấp khu vực, bóng đá Thái Lan đang đặt mục tiêu vươn xa trên sân chơi châu lục, điều mà họ vẫn còn rất khiêm tốn. Nhưng ngay cả khi “ém quân” chờ Asian Cup 2019, người Thái vẫn hết sức đáng sợ bằng một sức mạnh “hủy diệt”.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất