Thể thao

Ông Park sẽ phá dớp buồn của HLV Calisto, giành HCV SEA Games 30?

Bá Định
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội rất lớn vượt qua cái dớp do người tiền nhiệm mình từng mắc phải nếu cùng U22 Việt Nam đánh bại U22 Indonesia.

U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Indonesia trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30. HLV Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội rất lớn phá đi cái dớp không may từ thời người tiền nhiệm Calisto.

Cách đây 10 năm về trước, HLV Calisto từng giúp U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết SEA Games. Thời điểm đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vừa ghi dấu ấn bằng chức vô địch AFF Cup 2008. Các CĐV bóng đá nước nhà đã kỳ vọng vào một kỳ tích có một không hai lịch sử bóng đá Việt Nam.

Con đường HLV Park Hang Seo đang đi rất giống với g tiền nhiệm Calisto.

Niềm tin từ người hâm mộ càng có cơ sở khi U23 Việt Nam thi đấu rất hay suốt từ vòng bảng. Đặc biệt, đại kình địch Thái Lan đã sớm bị loại nên U23 Việt Nam được đánh giá như ứng cử viên số một cho ngôi vô địch.

U23 Việt Nam gặp lại U23 Malaysia, đội từng thất bại trước chúng ta ngay vòng bảng. Mặc dù vậy, đội bạn đã chơi một trận đấu hay nhất giải. Malaysia thi đấu áp sát không cho Việt Nam bất cứ cơ hội nào. Để rồi, đúng những phút cuối cùng trận đấu, cầu thủ U23 Malaysia sút bóng ở góc hẹp tưởng chừng vô hại song sai lầm từ thủ thành Tấn Trường đã khiến U23 Việt Nam tuột mất chiếc huy chương vàng SEA Games.

U22 Việt Nam đang được đánh giá là ứng cử viên số một cho chiếc HCV SEA Games 30.

Sau 10 năm, Việt Nam lại góp mặt tại một trận chung kết SEA Games nhờ tài năng một HLV cũng vừa giúp đội tuyển vô địch AFF Cup. Kịch bản vẫn được lặp lại khi đối thủ lớn nhất Thái Lan cũng bị loại ngay vòng bảng. U22 Việt Nam chơi với vị thế ứng cử viên số một cho ngôi vô địch.

Chỉ khác một điều, thử thách dành cho HLV Park Hang Seo lại là một U22 Indonesia. Chiến lược gia người Hàn Quốc đang đứng trước cơ hội rất lớn để xoá đi cái dớp của người tiền nhiệm Calisto. Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h ngày 10/12 tối nay.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất