Thể thao

Nóng: Messi đối diện án cấm thi đấu 2 năm

Bá Định
Chia sẻ

Tiền đạo Lionel Messi nhiều khả năng sẽ bị treo giò 2 năm sau những phát ngôn liên quan đến Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL).

Thông tin trên tờ AS (Tây Ban Nha) cho hay, tiền đạo Lionel Messi nhiều khả năng sẽ bị cấm thi đấu 2 năm do những phát ngôn liên quan đến Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ. Trước đó, thủ quân ĐT Argentina đã từ chối nhận huy chương đồng Copa America 2019. Không chỉ vậy, El Pulga còn nói: “Tôi không nhận huy chương vì chúng tôi không phải là một phần của sự tham nhũng, vì họ không tôn trọng chúng tôi. Sự thiên vị từ các trọng tài trong giải đấu không cho phép người ta thưởng thức bóng đá theo đúng nghĩa”. 

Chưa hết, chân sút CLB Barca còn khẳng định, mọi thứ đã được sắp xếp để Brazil giành Cup. Chính vì lẽ đó, nhiều khả năng CONMEBOL sẽ đưa ra án phạt dành cho Messi.

Theo một số nguồn tin, Messi có thể bị treo giò 2 năm. Điều đó đồng nghĩa với cơ hội để Messi tìm kiếm danh hiệu đầu tiên dưới màu áo ĐTQG gần như khép lại.

Messi nhiều khả năng khó có nổi một danh hiệu tại ĐTQG nếu bị treo giò 2 năm.

Bởi nếu án phạt có hiệu lực, cầu thủ sinh năm 1987 sẽ vắng mặt ở Copa America 2020 được tổ chức ngay trên chính quê hương Argentina. Cùng với đó, Messi còn không thể tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Messi chỉ có thể trở lại nếu ĐT Argentina được tham dự VCK World Cup 2022. Thời điểm đó, Messi đã 35 tuổi nên nhiều khả năng khó lòng giữ nổi phong độ đỉnh cao. Hơn nữa, cơ hội giành chức vô địch càng khó hơn rất nhiều.

Trong trường hợp nhận án phạt nặng từ CONMEBOL, chắc hẳn Messi phải rất hối hận vì những phát ngôn thiếu sự kiềm chế của bản thân mình. Có vẻ, Messi quá lận đận trong việc tìm kiếm một danh hiệu ở ĐTQG.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất