Thể thao

Bạn gái cầu thủ Văn Dũng - Vóc Đỗ: Ở Anh, không về Việt Nam vì sợ là gánh nặng

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ ở châu Âu, nàng WAGs xinh đẹp bóng đá Việt Nam cho biết sẽ không trở về Việt Nam giống như nhiều du học sinh khác.

Mới đây, bạn gái cầu thủ CLB Hà Nội - Văn Dũng - Vóc Đỗ đã có những dòng chia sẻ khá dài về tình hình dịch bệnh Covid-19 và những suy nghĩa về việc du học sinh ồ ạt trở nên Việt Nam để tránh dịch.

Được biết, Vóc Đỗ hiện đang theo học hệ Thạc sĩ Quản lý kinh doanh quốc tế tại đại học Middlesex - thuộc top các trường ĐH hiện đại nhất Anh quốc. Với tình hình dịch Covid-19 ở châu Âu bùng phát mạnh mẽ, người thân, gia đình và người yêu đều khuyên Vóc Đỗ mau chóng trở về Việt Nam.

Dòng trạng thái dài của Vóc Đỗ. (Ảnh chụp màn hình)

Mở đầu dòng trạng thái cô nàng cảm ơn tất cả mọi người quan tâm đến tình hình của bản thân trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, cô sẽ không trở về nước mà quyết định ở yên một chỗ.

“Về nhà đi con ơi… Bố mẹ và các bác ngày nào cũng giục, thương ghê. Người yêu thì lo lắng dặn dò nhiều lần mỗi ngày… Bản thân mình tự hiểu nhà là nơi an toàn nhất, Viet Nam vẫn là đất nước an toàn với tình hình hiện tại ở đây. Hai tuần này cũng đã từng suy nghĩ nên về hay ở? Suy cho cùng sẽ không vì sự ích kỷ của bản thân mà trở về mặc dù không biết bản thân có bị nhiễm bệnh lúc này hay không, trong khi sân bay, máy bay và những phương tiện công cộng là những nơi dễ lây lan bệnh nhất.

Vậy nên nghĩ ở đâu thì nên ở yên một chỗ, sống đâu thì nên tin tưởng Chính phủ nước đó, mỗi nước đều có kế hoạch, tầm nhìn và chiến lược khác nhau”, Vóc Đỗ chia sẻ.

Trước tình hình Covid-19 bùng phát ở châu Âu, Vóc Đỗ vẫn quyết định không về Việt giống như nhiều du học sinh khác. (Ảnh FBNV)

Bạn gái cầu thủ CLB Hà Nội thẳng thắn bày tỏ quan điểm về vấn nạn du học sinh ồ ạt trở về Việt Nam để tránh dịch.

“Mấy ngày nay không hiểu báo đài nói gì mà bố mẹ mình sốt sắng hết cả lên, phần nào do nước Anh để dịch tự bùng phát tạo nên “miễn dịch cộng đồng”. Đọc báo thì thấy cứ du học sinh Anh về Vietnam thì tự động kết quả là dương tính với Covid-19… Và thế là một cộng đồng anh hùng bàn phím nhảy bổ vào chửi “lũ châu Âu” “bọn du học”, “thằng này”, “con nọ”, blabla… Họ không sai, họ có quyền về nhà mình mà, chả ai cấm được họ, nói họ không làm gì được cho đất nước là sai hoàn toàn, họ không giống những người ngồi một chỗ chỉ nhìn vào cái sai của người khác mà không bao giờ thấy cái đống rác trên đầu mình….”, cô viết tiếp.

“Mình không có ý gì cả, vì trên Facebook của mình có một vài người bạn về đã và đang cách ly, một vài người bạn chọn ở, đó là tuỳ sự lựa chọn của mỗi người… Nhưng vì yêu đất nước của tôi, yêu gia đình tôi nên tôi quyết định ở lại trong lúc hỗn loạn này, hơn nữa tôi cũng không muốn trở thành gánh nặng cho nước nhà.

Hai tuần cách ly, ăn cơm miễn phí, ở miễn phí, người phục vụ miễn phí, chưa kể những thứ khác nữa… trong khi mình không làm gì để nhận được “đặc ân” ấy? Tôi không muốn mình chính là một phần nhỏ gánh nặng cho một đất nước nhỏ bé đang phát triển, đang quằn mình chống chọi với dịch bệnh và thiên tai”, người đẹp bày tỏ.

Dòng trạng thái nhận được nhiều sự quan tâm của bạn bè và cư dân mạng. Vóc Đỗ chia sẻ thêm cô sẽ hạn chế ra ngoài đường, ở nhà học nấu ăn và làm bánh.

Vóc Đỗ và cầu thủ Văn Dũng yêu nhau 8 năm. (Ảnh FBNV)

Cả hai vừa có chuyến du lịch Paris để kỷ niệm 8 năm yêu nhau. (Ảnh FBNV)

Vóc Đỗ sinh năm 1995, quê ở Thái Bình. Cô sở hữu chiều cao lý tưởng 1m71 cùng gương mặt xinh đẹp. Vóc Đỗ - Văn Dũng là cặp đôi người đẹp - cầu thủ khác biệt của làng bóng Việt, 8 năm yêu nhau nhưng thời gian yêu xa lại là chủ yếu.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất