Thể thao

Messi hơn Ronaldo về hiệu suất được đề cử Quả bóng vàng

Bá Định
Chia sẻ

Mặc dù không có số lần được đề cử vào danh sách giành Quả bóng vàng Châu Âu nhiều như Ronaldo nhưng xét về hiệu suất thì Messi vẫn nhỉnh hơn.

Tiền đạo Cristiano Ronaldo tiếp tục có mặt trong danh sách được đề cử Quả bóng vàng Châu Âu lần thứ 16 liên tiếp. Tính đến thời điểm hiện tại, CR7 đã chơi trọn vẹn 17 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp. Trong số các gương mặt được đề cử năm nay không có bất cứ ai vượt trội hơn tiền đạo CLB Juventus về số lần được đề cử vào danh sách Quả bóng vàng Châu Âu.

Tuy nhiên, nếu tính về hiệu suất được đề cử vào danh sách ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng Châu Âu, Ronaldo chưa thể bằng Messi. Chân sút người Argentina đã chơi trọn vẹn 14 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp và có 14 lần nằm trong danh sách được đề cử danh hiệu Quả bóng vàng Châu Âu.

Messi hơn Ronaldo về hiệu suất được đề cử giành Quả bóng vàng Châu Âu.

Như vậy, xét về hiệu suất được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng Châu Âu, Messi nhỉnh hơn Ronaldo đôi chút. Tính trung bình, ngay từ lúc bắt đầu mùa giải thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên đến lúc này, năm nào Messi cũng nằm trong danh sách ứng viên được đề cử danh hiệu Quả bóng vàng Châu Âu.

Điều đó phần nào phản ánh một phong độ vô cùng ổn định của thủ quân CLB Barca suốt quãng thời gian thi đấu đã qua. Tuy nhiên, cơ hội dành cho cả Messi lẫn Ronaldo đều ngang ngửa như nhau.

Ronaldo đã có 5 danh hiệu Quả bóng vàng.

Cả Ronaldo và Messi đều đang sở hữu 5 danh hiệu Quả bóng vàng. Chỉ cần bên nào giành giải thưởng năm nay, bên đó sẽ vượt lên so với người còn lại. Song điều này không hề dễ dàng gì. Bởi hai ngôi sao hay nhất bóng đá đương đại gặp phải sự cạnh tranh vô cùng quyết liệt từ trung vệ Van Dijk.

Mùa giải vừa qua, Van Dijk thể hiện phong độ đầy ấn tượng. Nhờ sự xuất sắc của tuyển thủ Hà Lan, CLB Liverpool xuất sắc lên ngôi ở Champions League. Chính vì vậy, cuộc đua tranh cho danh hiệu Quả bóng vàng năm 2019 hứa hẹn nhiều điều kịch tính.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất