Thể thao

Lukaku đến Inter và vòng tròn tìm đồng đội cho… Ronaldo

Bá Định
Chia sẻ

Như vậy, Lukaku đang chuẩn bị hoàn tất những bước cuối cùng để chuyển sang thi đấu cho CLB Inter Milan nhưng vụ chuyển nhượng này lại khởi đầu cho mọi nút thắt.

“Tống khứ” được Lukaku, M.U thu về số tiền khủng

Tiền đạo Lukaku được cho là đang đáp chuyến bay xuống thành phố Milan để thực hiện cuộc kiểm tra y tế trước khi gia nhập CLB Inter Milan. Bức ảnh cầu thủ người Bỉ cùng người đại diện của mình xuất hiện trên mạng xã hội dường như đã khẳng định chắc chắn vụ chuyển nhượng Lukaku sắp hoàn tất.

Nhiều khả năng, CLB M.U sẽ thu về số tiền lên đến 76,5 triệu bảng (đã bao gồm các biến phí). Trước mắt, Inter Milan phải trả cho M.U số tiền 64,5 triệu bảng, số tiền còn lại căn cứ vào phong độ Lukaku dưới màu áo CLB Inter Milan. Như vậy, sau một thời gian đàm phán với 2 lần đổ bể, ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford cùng đại diện nước Ý đã đi đến tiếng nói chung.

Sở dĩ, M.U nhanh chóng hạ màn thương vụ này sau khi Lukaku bỏ tập ở đội bóng rồi ngang nhiên mặc áo CLB Anderlecht rồi tự tập luyện cùng đội bóng nước này. Sau đó, vào hôm thứ Tư vừa qua, giữa chân sút người Bỉ và HLV Ole Gunnar Solskjaer được cho là xảy ra một cuộc tranh cãi lớn.

Lukaku đã đáp chuyến bay sang Inter Milan để kiểm tra y tế.

Thế nên, vị chiến lược gia người Na Uy muốn tống khứ Lukaku càng nhanh càng tốt. Đó cũng trở thành lý do khiến ban lãnh đạo M.U nối lại đàm phán với CLB Inter Milan để rồi nhanh chóng đi đến thống nhất.

Được biết, Lukaku là mẫu tiền đạo HLV Antonio Conte rất ưa thích. Cựu HLV CLB Juventus thời gian qua liên tục yêu cầu ông chủ CLB Inter Milan đưa chiêu mộ bằng được Lukaku. Kể từ khi chuyển sang CLB M.U từ Everton với mức phí 75 triệu bảng, Lukaku ghi được 42 bàn qua 96 trận. Hiệu suất ghi bàn của Lukaku không đến nỗi tệ song tiền đạo người Bỉ vẫn chẳng thể đáp ứng được sự kỳ vọng từ đội bóng.

Vòng tròn chuyển nhượng kỳ bí 

Nếu vụ chuyển nhượng Lukaku hoàn tất sẽ kéo theo một loạt những nút thắt mới trên thị trường chuyển nhượng. Ít ai ngờ rằng, dường như nằm trong sự sắp đặt của CLB Juventus. Từ trước đến nay, “lão bà” vốn cực kỳ lọc lõi trên thị trường chuyển nhượng.

Chẳng phải ngẫu nhiên, ban lãnh đạo M.U tự động nhả Lukaku cho Inter sau 2 lần từ chối đội bóng thành Milano. Vấn đề không đơn thuần nằm ở chuyện Lukaku trốn tập hay yếu tố tiền bạc. Trước đó, Solskjaer đã phát ngấy với chân sút người Bỉ nhưng chưa tìm được một chân sút đủ tầm thay thế Lukaku. Khi mà, Martial ngày càng sa sút phong độ, Rashford trận hay trận dở. Trong khi để tìm lại vị thế mình, M.U cần một chân sút duy trì tính ổn định.

Mandzukic được Juventus bật đèn xanh để chuyển sang M.U.

Thế nên, việc Juventus bật đèn xanh để chân sút Mario Mandzukic tới M.U trở thành một nước đi khôn ngoan. Đội bóng thành Turin hiện quá dư thừa trung phong sau khi Higuain trở về sau một thời gian bị đem cho mượn. Bán đi Mandzukic, Juve hoàn toàn mở cái nút thắt trong mối quan hệ chuyển nhượng tay ba giữa chính họ với Inter và M.U.

Bởi nắm trong tay Mandzukic, M.U đã có chân sút vừa ý. Cầu thủ người Croatia hoàn toàn đáp ứng những vấn đề chuyên môn đồng thời quãng thời gian thi đấu ở Bundesliga, La Liga rồi Serie A phần nào cho thấy anh thích nghi tốt đến thế nào. Khi đạt được tiền đạo mình cần, chẳng ngạc nhiên M.U sẵn sàng đẩy Lukaku đi.

Icardi nhiều khả năng sẽ chuyển sang Juventus sau khi Lukaku đến Inter Milan.

Mối quan hệ giữa Inter Milan và Icardi cũng hệt như M.U với Lukaku. Inter từ lâu chẳng thiết tha giữ chân Icardi nữa song họ chưa tìm ra một cầu thủ đủ sức thay thế anh. Vì vậy, được M.U nhả Lukaku giúp Antonio Conte có cầu thủ ông ước ao từ lâu. Inter sẽ dễ dàng đẩy Icardi đến Juventus.

Như vậy, sau tất cả, Juventus lại được hưởng lợi lớn. Họ khao khát sở hữu cặp tiền đạo khủng nhất làng bóng đá thế giới gồm Ronaldo - Icardi. Rõ ràng, “lão bà” vẫn chứng tỏ được những bước đi đầy mưu mẹo của mình trên thị trường chuyển nhượng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất