Thể thao

Không phải bầu Đức và bầu Hiển, đây là ông bầu Việt Nam giàu nhất

Bá Định
Chia sẻ

Mới đây, trang Goal vừa công bố danh sách những ông bầu người châu Á giàu nhất trong lĩnh vực đầu tư vào bóng đá.

Theo đó, những ông bầu đình đám của làng bóng đá Việt Nam như ông Đoàn Nguyên Đức hay Đỗ Quang Hiển không vượt qua được ông Phạm Nhật Vượng- Chủ tịch tập đoàn Vingroup. Ông Vượng lọt top những ông bầu giàu nhất châu Á với khối tài sản ước tính khoảng 6,5 tỉ USD.

Tuy nhiên, khác với bầu Đức, bầu Hiển, ông Phạm Nhật Vượng không chủ đích đầu tư cho bất cứ đội bóng nào ở giải V.League. Thay vào đó, vị chủ tịch tập đoàn hàng đầu Việt Nam quyết tâm rót tiền đầu tư trong lĩnh vực đào tạo bóng đá trẻ.

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng là ông chủ trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.

Cụ thể, ông Phạm Nhật Vượng trở thành ông chủ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Đây là một trung tâm đào tạo trẻ hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Cơ sở vật chất vào hàng tốt nhất khu vực Đông Nam Á. Ước tính mỗi năm trung tâm này được đầu tư số tiền lên đến 30 triệu USD.

Ngoài số tiền bỏ ra chi cho PVF, ông Phạm Nhật Vượng còn mời các chuyên gia người nước ngoài đầy kinh nghiệm về quản lý công tác đào tạo. Có thể kể đến một số cái tên như: Terry Robinson, Stephen Stennet. Không chỉ vậy, 2 danh thủ CLB Manchester United một thời là Paul Scholes và Ryan Giggs cũng được mời về làm cố vấn cho PVF.

Ryan Giggs và Paul Scholes được mời về làm cố vấn cho Trung tâm PVF.

Chính nhờ một hệ thống chuyên gia chất lượng, PVF luôn cho ra đời những tài năng trẻ đầy triển vọng cho bóng đá Việt Nam. Nhờ đó, hàng loạt những đội bóng tại V.League có một nguồn cầu thủ rất tốt.

Một số sản phẩm tiêu biểu của lò đào tạo PVF có thể kể đến như: Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Hồ Minh Dĩ, Trương Văn Thái Quý…Rõ ràng, tuy không xuất hiện dày đặc trên truyền thông giống bầu Đức hay bầu Hiển song những đóng góp của bầu Vượng dành cho bóng đá Việt Nam hết sức to lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất