Thể thao

Khoảnh khắc lịch sử ‘biệt đội anh hùng’ Liverpool nhấn chìm gã khổng lồ Barcelona

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Một lần nữa, Liverpool biến Messi và các đồng đội trở thành nạn nhân của những cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ.

Liverpool FC đã trải qua một trận đấu “điên rồ” nhất ở mùa giải năm nay khi quật ngã “gã khổng lồ” Barcelona với 4 bàn. Qua đó hiên ngang bước vào trận chung kết Champions League với chiến thắng 4-3 sau hai lượt trận của vòng bán kết.

HLV Jurgen Klopp tuyên bố “Liverpool không còn cơ hội ngược dòng, nhưng sẽ cống hiến trận đấu đẹp nhất mùa giải năm nay”. Đội bóng áo đỏ bước vào trận tử chiến với Barcelona bằng tinh thần này, và bầu không khí nghẹt thở tại Anfield đã cộng hưởng đúng lúc để Liverpool có khởi đầu vô cùng ấn tượng.

Mở đầu cho đại tiệc ở sân Anfield là “kẻ đóng thế” Origi với pha đệm bóng cận thành sau cú sút của đội trưởng Henderson ngay phút thứ 7.

Pha làm bàn của tiền đạo trẻ giúp trận đấu này diễn ra vô cùng hấp dẫn. Bàn thua sớm giống như gáo nước lạnh giúp Barca bừng tỉnh. Họ chơi khởi sắc hơn và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm trước cầu môn Liverpool trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Liverpool lại lao lên tấn công phủ đầu. Chỉ trong vòng 3′, Wijnaldum ghi liên tiếp 2 bàn thắng đưa trận đấu bán kết giữa Liverpool vs Barcelona trở về vạch xuất phát.

Wijnaldum từ “người thừa” trở thành “người hùng” của The Kop.

Sự kiên cường của Liverpool khiến Barcelona sụp đổ hoàn toàn. Phút 79, Alexander-Arnold thực hiện quả phạt góc tinh quái khi cả hàng thủ Barcelona còn đang mất tập trung. Origi xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng tung lưới Ter Stegen, nâng tỉ số lên 4-0. Kết thúc một đêm kinh hoàng của Messi và các đồng đội.

Hai người ghi bàn cho Liverpool là Wijnaldum và Origi. Đây đều là những phương án dự phòng của HLV Juergen Klopp khi những cái tên như Firmino, Robertson dính chấn thương. Thế nhưng, 4 bàn thắng của họ như đưa Liverpool trở về từ cõi chết, bởi không nhiều người đặt niềm tin vào khả năng đi tiếp cho “The Kop”.

Liverpool đã chiến đấu như cụm từ “Never give up” (không bao giờ từ bỏ) mà Salah đã nhắn gửi với các đồng đội.

Khán đài Anfield như nổ tung khi chứng kiến đội bóng con cưng của mình lội ngược dòng ngoạn mục trước đội bóng hùng mạnh xứ Catalunya.

Biệt đội Advegers của The Kop biến Barcelona trở thành nạn nhân của cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ trong 2 năm liên tiếp.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất