Thể thao

CĐV Trung Quốc: 'Hãy học cách làm bóng đá của Việt Nam'

Từ Xuyên
Chia sẻ

Việc bị loại sớm khỏi giải U23 châu Á 2020 đã khiến U23 Trung Quốc nhận vô số lời chỉ trích từ các CĐV nhà.

U23 Trung Quốc vừa thất bại trong trận đấu thứ 2 vòng bảng gặp U23 Uzbekistan. Kết quả này đồng nghĩa với việc đội bóng Đông Á cùng U23 Nhật Bản trở thành 2 đội bóng đầu tiên chắc chắn bị loại tại giải U23 châu Á 2020.

Chứng kiến màn trình diễn đáng thất vọng từ các cầu thủ, CĐV Trung Quốc đã không ngớt lời chỉ trích. CĐV Hao Peng chia sẻ: “Một kết quả đáng thất vọng. Chẳng biết từ bao giờ Trung Quốc là đội bóng lót đường như thế này. Có lẽ phải mất hàng chục năm nữa chúng ta mới có thể tìm lại chính mình”. 

Còn CĐV Jixuan Leng bình luận: “Đây là hậu quả của cách làm bóng đá yếu kém. Hãy học cách làm bóng đá của Việt Nam. Giờ thì Việt Nam đã vượt xa chúng ta. Chưa bao giờ thấy đội tuyển rồi đội trẻ Trung Quốc yếu như thế này”. 

Các CĐV Trung Quốc chỉ trích màn trình diễn của cầu thủ đội nhà.

Bên cạnh một số ý kiến chỉ trích, một số fan hâm mộ cảm thấy hài lòng trước màn trình diễn của các cầu thủ U23 Trung Quốc. CĐV Zhenyu He cho rằng: “U23 Trung Quốc gặp phải những đối thủ quá mạnh ở bảng đấu. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán. Các cầu thủ trẻ cần được tạo cơ hội nhiều hơn ở giải VĐQG thì mới có thể tiến bộ được”. 

Đồng quan điểm trên, một CĐV khác thừa nhận: “U23 Trung Quốc yếu hơn hẳn các đội bóng khác. Nhưng các cầu thủ đã chơi rất cố gắng. Sự chênh lệch về đẳng cấp cũng có những giới hạn. Dẫu sao màn trình diễn này xứng đáng được động viên. Mong rằng đội tuyển sẽ thành công ở những giải đấu khác”.

Thực tế, sau chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc thì bóng đá Việt Nam đang được nhiều CĐV Trung Quốc quan tâm, thậm chí truyền thông nước này còn dành những ngợi ca rất lớn cho bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Từ Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất