Lan Khuê mất ăn mất ngủ lo lắng nhan sắc của cậu ấm trong tương lai

Ngân Hoàng
Chia sẻ

Mới đây nhất trên trang cá nhân của mình, siêu mẫu Lan Khuê đã chia sẻ tình trạng bệnh ngoài da mà cậu con trai quý tử của cô đang mắc phải.

Lan Khuê trở thành “mẹ bỉm sữa” sau khi hạ sinh quý tử đầu lòng vào cuối tháng 11 năm ngoái. Không giống như nhiều nghệ sĩ chọn cách giấu hình ảnh của con, từ khi sinh con tới nay Lan Khuê vẫn thường chia sẻ nhiều khoảnh khắc cũng như câu chuyện của con trai lên mạng xã hội. Cuộc sống của người đẹp có thể nói luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ, và cư dân mạng.

Lan Khuê Cùng Chiến Binh The Face “Quét Sạch” Sàn Diễn Chung Thanh Phong Fashion Show

Mới đây nhất trên trang cá nhân của mình, siêu mẫu Lan Khuê đã khiến nhiều người bất ngờ và lo lắng khi chia sẻ tình trạng bệnh ngoài da mà cậu con trai quý tử của cô đang mắc phải. Theo đó Lan Khuê cho biết:

“Con bị chàm do gia đình có gen viêm da cơ địa dị ứng. Mấy ngày nay thương lắm, ngứa cứ dụi lấy dụi để mặt vào người mẹ cho đã ngứa. Con dụi miết mà vết chàm nó vỡ ra nước luôn. Dẫn con đi bác sĩ, bác cho tắm thuốc tím và bôi thuốc bác tự bào chế. Thuốc có màu đỏ nên bôi lên mặt và người nhìn con thảm lắm. Trông y như mới đi đánh nhau với 5 em bé đô con bị hội đồng. Bôi được 2 tuần, nay da con khô bề mặt, đóng mày hết rồi. Giờ mẹ không bôi thuốc màu đỏ nữa, chuyển qua bôi kem trị chàm. Kem ko màu nên từ từ con sẽ màu trắng lại chứ ko còn màu đỏ nữa. Vì 1 tương lai baby đẹp trai, da đẹp, dáng đô.”

Siêu mẫu Lan Khuê đau lòng khi con trai bị bệnh chàm theo gen di truyền dù mới 4 tháng tuổi

Từ hình ảnh Lan Khuê chia sẻ, có thể thấy không chỉ có tay mà chân của con trai Lan Khuê đều được bôi thuốc có màu đỏ, trong những mảng lớn được bôi thuốc này nổi lên nhiều mẩn đỏ. Theo nữ siêu mẫu, sắp tới sẽ đổi thuốc cho bé nên sẽ không trông nghiêm trọng như thế này nữa.

Nữ siêu mẫu cũng bày tỏ sự đau lòng của mình khi con trai còn nhỏ tuổi nhưng đã mắc bệnh chàm, qua đó cô cũng lo lắng bệnh này sẽ làm ảnh hưởng đến ngoại hình của con trai đầu lòng sau này.

Con trai đầu lòng của Lan Khuê và ông xã John Tuấn Nguyễn

Sau khi bài đăng của Lan Khuê được chia sẻ, nhiều fan hâm mộ và cư dân mạng để lại nhiều lời chúc cho cậu bé Connor mau khỏi bệnh, nhiều người cũng để lại bình luận mách nhỏ một số tip giúp Lan Khuê chữa bệnh tốt hơn cho con trai.

Lan Khuê nhận được khá nhiều sự quan tâm cũng như lo lắng đến từ người hâm mộ và đồng nghiệp sau khi cập nhật tình hình của cậu con trai

Vợ chồng nhà Lan Khuê bên con trai đầu lòng

BỆNH CHÀM Ở TRẺ SƠ SINH

Bệnh chàm ở trẻ sơ sinh (viêm da dị ứng) là một căn bệnh thường gặp. Tuy không nguy hiểm nhưng lại tình trạng da nổi mụn nước lại khiến bé vô cùng khó chịu. Dưới đây là 5 cách chữa chàm ở trẻ sơ sinh từ các bài thuốc dân gian, các mẹ hãy tham khảo nhé!

- Cách chữa chàm ở trẻ sơ sinh bằng dầu dừa

Bước 1: Rửa sạch tay, vệ sinh vùng da chàm, mẩn ngứa của con
Bước 2: Lấy vài giọt tinh dầu dừa vào lòng bàn tay sau đó thoa lên vùng da bị chàm eczema của con.
Bước 3: Dùng tay massage nhẹ nhàng trong vòng 60s.
Thực hiện cách chữa chàm ở trẻ sơ sinh bằng dầu dừa mẹ nên kiên trì thực hiện liên tục 2 lần /ngày, sau 1 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Lưu ý: Điều trị bệnh chàm bằng tinh dầu dừa muốn đạt hiệu quả tốt thì nên áp dụng khi mụn nước đã vỡ hoàn toàn, độ phục hồi của tinh dầu dừa trong giai đoạn này vừa tẩy tế bào da chết, lại phục hồi da hiệu quả hơn.

- Cách chữa chàm ở trẻ sơ sinh bằng khoai tây

Thành phần khoai tây chứa các chất đạm, tinh bột và cellulose, giàu canxi, phốt pho, sắt, vitamin C, vitamin B1 và B2 có tác dụng rất tốt trong việc oxy hóa các chất bẩn, loại bỏ các chất độc hại, giữ ẩm và bảo vệ da. Đặc biệt khi bôi lên da thành phần có trong khoai tây sẽ nhanh chóng xâm lấn, loại bỏ các tế bào bong tróc giúp phát triển các tế bào mới nhanh chóng.

Bước 1: Khoai tây chọn củ mới, không bị thối, dập rửa sạch
Bước 2: Khoai tây để cả vỏ thái ra, cho vào cối giã mịn.
Bước 3: Lọc nước cốt khoai tây pha thêm một chút nước để đảm bảo an toàn cho da của bé.
Bước 4: Rửa sạch vùng da chàm của con, sau đó dùng nước khoai tây vừa có được bôi trực tiếp lên những vết chàm của con.

Cách chữa chàm ở trẻ sơ sinh từ khoai tây là cách làm đơn giản được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả tốt nhất mẹ nên kiên trì thực hiện cho đến khi khỏi hẳn.

- Cách chữa chàm ở trẻ sơ sinh từ cám gạo

Chữa chàm bằng tinh dầu cám gạo là cách chữa chàm ở trẻ được nhiều người áp dụng thành công. Tinh dầu cám được chiết xuất từ cám gạo dân dã có hàm lượng dưỡng chất, vitamin E, B6,B1, axit folic có tác dụng nuôi dưỡng tế bào da, chống oxy hóa tăng quá trình tái sinh tự nhiên của da đồng thời hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị các tổn thương do chàm gây ra.

Đặc biệt các chất tocopherol, tocotreienol có khả năng chống axit cản trợ hoạt động bài tiết của melanin trong biểu bì từ đó chống sạm da hiệu quả.

Bước 1: Mẹ hãy vệ sinh sạch sẽ vùng da bị chàm của con bằng nước muối loãng một cách nhẹ nhàng.
Bước 2: Nhỏ 2 - 3 giọt dầu cám gạo ra tay, xoa đều 2 lòng bàn tay cho đến khi dầu nóng lên.
Bước 3: Sau đó xoa trực tiếp lên vị trí vết chàm và massage nhẹ nhàng để tinh dầu thẩm thấu vào da.

Cách chữa chàm ở trẻ sơ sinh bằng tinh dầu cám gạo bạn nên thực hiện vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, để qua đêm và rửa lại với nước sạch vào ngày hôm sau. Kiên trì làm đều đặn trong một thời gian tình trạng các vết chàm sẽ được cải thiện.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Hoàng

Tin mới nhất