Quên đi lùm xùm giữa Maxk Nguyễn và Sith Zâm, hãy cùng thưởng thức những tác phẩm từ hai anh chàng này

Tùng Dương
Chia sẻ

Rốt cuộc hai anh chàng này là ai, và có "vai vế" gì trong lĩnh vực sáng tạo tại Việt Nam?

Những ngày qua, cuộc chiến “tố đạo nhái” giữa Sith Zâm (Hiếu Châu) và Maxk Nguyễn ngày càng diễn biến phức tạp và căng thẳng. Cho đến thời điểm hiện tại, những người theo dõi cuộc chiến này đã bắt đầu tự hỏi bản thân mình: Rốt cuộc hai anh chàng này là ai, và có “vai vế” gì trong lĩnh vực sáng tạo tại Việt Nam? 

Maxk Nguyễn - Chàng trai của những trào lưu thiết kế

Maxk Nguyễn - tên thật là Nguyễn Mạnh Khôi, khởi đầu với ngôi vị quán quân Vietnam Young Lions 2016, là đại diện của Việt Nam tham dự Cannes Young Lions tại Pháp, chàng trai 9x ngày càng ghi dấu ấn trong lòng những bạn trẻ bởi sự sáng tạo không ngừng để biến những góc nhìn văn hóa từ khắp nơi xung quanh mình trở thành những dự án nhiều cảm xúc. Anh đã từng “gây bão” với hàng loạt các dự án như ‘Sài Gòn sau vai’, ‘Sài Gòn emoji’, ‘Sài Gòn 3m vuông’, trào lưu ‘Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn’…

Mỗi sản phẩm thiết kế của Mark Nguyễn đều mang những nét riêng, nhưng thông điệp chung mà anh chàng muốn gửi đến mọi người đó chính là “Hãy cố gắng nhìn mọi thứ thật sâu sắc, chậm rãi để hiểu và yêu những điều nhỏ bé xung quanh hơn”.

Cùng chiêm ngưỡng một số sản phẩm trong những dự án của Maxk Nguyễn nhé:

Dự án ‘Sài Gòn Sau Vai’:

Dự án ‘Sài Gòn Emoji’:

Dự án ‘Sài Gòn 3m vuông’:


Trào lưu ‘Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn’:

Sith Zâm - Vẽ là đam mê không bao giờ từ bỏ

Sith Zâm tên thật là Châu Trọng Hiếu, sinh ra trong một gia đình có nền tảng về nghệ thuật, mẹ hoạt động trong lĩnh vực hội họa, chính vì thế ngay từ khi chỉ 3-4 tuổi, anh chàng đã phát hiện ra niềm đam mê vẽ của chính mình.

Sau khi nhận thấy mình không thích hợp với đại học, Sith quyết định tự mày mò để tìm kiếm lối đi và phong cách riêng cho chính mình. Và cho đến thời điểm này, cái tên Sith Zâm đã không còn xa lạ gì trong cộng đồng designer Việt với nhiều tác phẩm độc đáo.

Những tác phẩm của anh chàng 8x gây ấn tượng bởi phong cách vẽ chì - trắng đen giản dị. Qua những tác phẩm của anh người xem dễ nhận ra sự tinh tế, tỉ mỉ, say mê và không thiếu những nét phá cách của thế hệ nghệ sĩ mới, ảnh hưởng nhiều bởi văn hóa hội nhập.

Cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm đầy tính nghệ thuật của Sith Zâm nhé:

Kết

Bỏ qua những mâu thuẫn, xung đột cũng như cuộc chiến đấu tranh vì lý tưởng sáng tạo đang diễn ra, không thể phủ nhận tài năng và sự độc đáo mà hai anh chàng này có được. Mong rằng sau khi “cuộc chiến” nói trên kết thúc, cả hai vẫn có thể tiếp tục phát triển bản thân hơn và cống hiến cũng như đóng góp nhiều hơn cho ngành nghề và đam mê mà mình theo đuổi. 

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất