Bộ tranh đáng kinh ngạc của nữ hoạ sĩ dành 20 năm đi khắp Hàn Quốc để… vẽ lại các tiệm tạp hoá

Theo Iveta - BoredPanda
Chia sẻ

Mỗi người đều có một nguồn cảm hứng riêng. Đối với hoạ sĩ Me Kyeoung Lee, bà luôn tìm thấy vẻ đẹp từ những cửa hàng tạp hoá nhỏ.

Đối với người Hàn Quốc, những cửa tiệm tạp hoá như là một nét văn hoá đặc trưng vậy. Điều này có vẻ hơi xa lạ đối với những người nước ngoài, nhưng ở xứ sở Kim Chi, nơi có hơn 33.000 cửa hàng tạp hoá như vậy, thì đó là điều hoàn toàn bình thường. Và dù dúng trông hoàn toàn giản dị và thân quen, nhưng đối với nữ hoạ sĩ Me Kyeoung Lee, các cửa tiệm này lúc nào cũng toát lên một vẻ đẹp khó tả. “Ngày ấy chẳng có nhiều thứ để chơi”, Lee kể về tuổi trẻ của mình. “Những ngày ấy chỉ cần có trong tay một xu để chạy tới cửa hàng tạp hóa và tụ tập với lũ bạn ở đó là khiến tôi vui rồi”.

Chính vì thế, bà đã quyết định dành hơn 20 để đi khắp Hàn Quốc và vẽ lại những cửa hàng tạp hoá đó. Những bức vẽ của Lee vừa quyến rũ vừa khéo léo và lột tả được những vẻ đẹp mà mọi người thường bỏ qua. Chúng luôn đầy màu sắc, và mỗi bức thì đều có những nét riêng, chẳng bức nào giống bức nào cả.

Cùng thưởng thức công trình suốt 20 năm trời của nữ hoạ sĩ đến từ xứ sở Kim Chi này nhé:

Bao nhiêu bạn xem xong bộ ảnh này muốn ngay lập tức “xách ba lô lên và đi” qua ngay Hàn Quốc nhỉ?

Chia sẻ

Theo

Iveta - BoredPanda

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất